Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 19/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 19/07/2023 DIỆU KỲ

19 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 19/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va” (Thi-thiên 40:1a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 16: Áp-ram lại thất bại một lần nữa. Y-sơ-ra-ên ngày nay, với tất cả những rắc rối, đổ máu và chiến tranh với người Ả Rập, là kết quả của việc Áp-ram ăn nằm với A-ga sinh ra Ích-ma-ên. Người Hồi giáo ngày nay cho rằng người Ả Rập là con cháu của Ích-ma-ên (Sáng thế ký 37:27). Thưa Cha, Áp-ram tỏ ra yếu đuối đức tin, trong giai đoạn chờ đợi lời Chúa hứa ban Y-sác. Đức Chúa Trời chậm ban cho ông người con trai từ Sa-rai. Áp-ram không có sự kiên nhẫn chờ đợi. Vì thế, qua sự thúc đẩy của Sa-rai, cuối cùng ông tự giải quyết vấn đề và đi ra khỏi ý định của Đức Chúa Trời. Kết quả là Ích-ma-ên được sanh ra. Những người Ả Rập hôm nay vẫn còn mối hiểm họa cho nước Do Thái, và họ vẫn tiếp tục làm như vậy, có thể cho đến thời kỳ ngàn năm bình an.

Thưa Cha, chúng con được kêu gọi để CHỜ ĐỢI điều Chúa hứa trong đức tin. Chúng con mỗi ngày phải bước đi bởi đức tin và chúng con cũng phải CHỜ ĐỢI bởi đức tin. Hành động CHỜ ĐỢI cũng quan trọng như hành động bước đi. Sống đức tin là sống nhờ lời hứa của Chúa, chứ không phải là lập một kế hoạch khôn ngoan theo ý riêng như Áp-ram và Sa-rai. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “CHỜ ĐỢI Đức Chúa Trời là yếu tố cần thiết cho sự trưởng thành đức tin. Nhưng ĐI TRƯỚC ý muốn của Chúa và chạy theo kế hoạch RIÊNG sẽ gây nên lắm nan đề. Điều đó có nghĩa là phước hạnh tốt nhất mà Chúa dành cho chúng ta có thể bị TRÔI MẤT!”

Thưa Cha, giúp chúng con ĐỪNG trở nên mất kiên nhẫn, khi CHƯA THẤY những gì Chúa hứa. Xin CHỚ để chúng con gào lên như Ê-sai: ‘Lạy Chúa, cho đến BAO GIỜ?” Thưa Chúa, cho đến KHI NÀO?” (6:11). Thưa Cha, xin ĐỪNG để chúng con mất kiên nhẫn, kêu thét như Ha-ba-cúc: “Chúa ôi, cho đến BAO LÂU nữa?” (1:2). Cha ôi, xin tha tội cho chúng con, vì có lúc chúng con đã HỎI CHÚA đến BỐN LẦN như Đa-vít: “Đức Giê-hô-va ôi! Ngài mãi quên con cho đến CHỪNG NÀO? Ngài ẩn mặt với con cho đến BAO GIỜ? Hằng ngày con phải buồn thảm trong lòng cho đến BAO GIỜ? Kẻ thù con sẽ được tôn cao hơn con cho đến CHỪNG NÀO?” (Thi 13:1-2).

Xin cho chúng con KIÊN NHẪN thốt lên như Giê-rê-mi: “Khi ôn lại quá khứ, niềm hy vọng của tôi bật sáng như ánh hừng đông… Tôi KIÊN NHẪN trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi” (Ca-thương 3:2; Thi 40:1). Vâng, thưa Cha, chúng con sẽ KIÊN NHẪN chờ đợi Ngài. Chúng con KHÔNG để phước hạnh tốt nhất mà Chúa dành cho chúng con có thể bị TRÔI MẤT!” Amen.

View full calendar