Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 23/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 23/07/2023 DIỆU KỲ

23 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 23/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Vậy các ngươi hãy ăn năn để được sống!” (Ê-xê-chi-ên 18: 32)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 20: Chương này kể lại việc Áp-ra-ham LẶP LẠI TỘI CŨ. Áp-ra-ham đã NÓI DỐI, khi cố gắng tự bảo vệ mình trước nguy cơ mất vợ. Đức Chúa Trời nhân từ đã bước vào và cứu vãn hoàn cảnh. Cảm tạ Cha vì biết bao lần Chúa đã CỨU chúng con khỏi tội lỗi! Giống như Áp-ra-ham, chúng con phải vật lộn với CÙNG MỘT TỘI hết lần này đến lần khác. Thưa Cha, xin nhắc nhở chúng con rằng, chừng nào còn sống trong xác thịt này, chúng con sẽ không bao giờ được an toàn!

Thưa Cha, chúng con nhận thấy, khi đối mặt với tội lỗi của mình, Áp-ra-ham KHÔNG ăn năn, nhưng thay vào đó, ông đưa ra những lời bào chữa. (1) Áp-ra-ham nói rằng ông đã hành động như thế vì sợ hãi (20:11). Nhưng không phải sự sợ hãi, mà là do THIẾU ĐỨC TIN! (2) Áp-ra-ham đã bóp méo sự thật về Sa-ra (20:12). Sa-ra đúng là em gái của ông, nhưng còn hơn thế nữa, Sa-ra là VỢ của ông! (3) Áp-ra-ham núp đằng sau những thất bại trong quá khứ (20:13). Ông nói với nhà vua rằng, đây là cách mà ông và Sa-ra vẫn luôn làm. Thưa Cha, khi chúng con PHẠM TỘI và bị phát hiện, chúng con luôn tìm cách bào chữa cho hành vi của mình. Hoặc là chúng con sẽ ĐỔ LỖI cho người khác, hoặc chúng con sẽ ĐỔ LỖI cho ma quỷ. Chúng con cố gắng giả vờ rằng, chúng con đã KHÔNG LÀM bất cứ điều gì sai trái.

Cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con rằng, có hàng ngàn cách chúng con có thể xử lý tội lỗi, nhưng chỉ có MỘT CÁCH sẽ mang lại sự tẩy sạch, phục hồi và phước lành của Đức Chúa Trời: Tội lỗi phải được THÚ NHẬN! Nó phải bị lôi ra ÁNH SÁNG. Khi chúng con “che giấu lỗi mình sẽ không được may mắn thịnh vượng, nhưng nếu THÚ NHẬN và từ bỏ tội sẽ được Thượng Đế xót thương” (Châm 28:13). Thưa Cha, khi chúng con KHÔNG chịu nhìn nhận tội, xương cốt hao mòn, suốt ngày rên rỉ (Thi 32: 3, 5). Nếu THÚ TỘI với Chúa, Ngài sẽ THA THỨ chúng con và tẩy sạch tất cả lỗi lầm chúng con (I Giăng 1:9).

Thưa Cha, tất cả người tin Chúa đều phải CHIẾN ĐẤU với tội lỗi! Nếu chúng con muốn cuộc sống được Chúa BAN PHƯỚC và trở thành một PHƯỚC LÀNH, thì chúng con có thể LÀM ĐƯỢC! Tất cả những gì chúng con CẦN LÀM, là LÀM điều mà Áp-ra-ham đã TỪ CHỐI LÀM: đến trước mặt Chúa THÚ NHẬN tội lỗi của mình! Nếu chúng con LÀM thế, Chúa sẽ THA THỨ cho chúng con. Chúa sẽ PHỤC HỒI chúng con. Chúa sẽ TRỌNG DỤNG chúng con vì sự vinh hiển của Ngài. Chúng con được Chúa BAN PHƯỚC, và có thể trở thành NGUỒN PHƯỚC cho nhiều người khác. Amen.

View full calendar