Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 25/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 25/07/2023 DIỆU KỲ

25 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 25/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Mọi người muốn sống đạo đức trong Chúa Cứu Thế Giê-xu đều sẽ bị bức hại” (II Ti-mô-thê 3:12 BDY)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 22: Sau các việc đó, Đức Chúa Trời thử nghiệm Áp-ra-ham. Đức Chúa Trời phán: “Hãy dẫn con trai của con, đứa con một mà con yêu dấu, là Y-sác, đi đến đất Mô-ri-a. Tại đó, con hãy dâng đứa trẻ làm tế lễ thiêu trên một trong những ngọn núi mà Ta sẽ chỉ cho con.” Vậy, Áp-ra-ham dậy sớm, thắng lừa, đem Y-sác con mình và hai thanh niên đi theo. Ông cũng chặt củi để dùng cho tế lễ thiêu rồi lên đường, đi đến nơi mà Đức Chúa Trời đã chỉ dẫn. Bởi đức tin, Áp-ra-ham DÂNG CON là Y-sác làm sinh tế khi được Thượng Đế thử nghiệm. Ông sẵn sàng DÂNG đứa con một, dù Thượng Đế đã hứa: “Nhờ Y-sác mà dòng dõi con sẽ sinh sôi nẩy nở” (Hê 11:17-19).

Thưa Cha, chúng con nhận ra, đức tin thật luôn bị THỬ THÁCH. Khi Y-sác hỏi Áp-ra-ham: “Thưa cha, củi và lửa đã sẵn sàng, nhưng chiên con ở đâu để dâng tế lễ thiêu?” Áp-ra-ham nói: “Con ơi! Chính Đức Chúa Trời sẽ cung cấp chiên con cho tế lễ thiêu.” Khi đã đến nơi Đức Chúa Trời chỉ định, Áp-ra-ham lập tại đó một bàn thờ, xếp củi lên rồi trói Y-sác con mình lại, đặt lên đống củi trên bàn thờ. Áp-ra-ham đưa tay ra cầm lấy dao để giết con mình (22: 7-10). Thưa Cha, chúng con nhận thấy, Áp-ra-ham có thể làm được điều này, bởi vì trong tâm trí ông, Y-sác ĐÃ CHẾT khi Đức Chúa Trời phán. Đó là một tâm trí hoàn toàn ĐẦU PHỤC Chúa và sẵn sàng ngay lập tức ĐẦU PHỤC Ngài tất cả! Đức tin của Áp-ra-ham bày tỏ sự thật rằng ông YÊU Chúa nhiều hơn yêu Y-sác! Áp-ra-ham YÊU Chúa nhiều nhất, qua hành động “vâng giữ mệnh lệnh Chúa” (Giăng 14:15).

Thưa Cha, đức tin của chúng con, nếu là thật, sẽ bị thử thách. Tất cả những người muốn sống cuộc đời tin kính, đều sẽ bị THỬ THÁCH. Khi gặp hoạn nạn THỬ THÁCH, chúng con không hoang mang, bỡ ngỡ như gặp phải một việc khác thường (II Ti 3:12; II Phi 4:12). Thưa Cha, đức tin KHÔNG bao giờ bị THỬ THÁCH, thì KHÔNG phải là đức tin gì cả! Chúa có thể đòi hỏi người tin Chúa phải đi bộ qua một số nơi khá khó khăn, nhưng chính ĐỨC TIN sẽ giải cứu chúng con và đưa chúng con vượt qua tất cả những thung lũng. ĐỨC TIN là thành phần quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa lo lắng và chiến thắng, đấu tranh và thành công, bi kịch và chiến thắng. ĐỨC TIN là chìa khóa để CHIẾN THẮNG trong đời sống Cơ Đốc nhân. Tạ ơn Cha đã ban cho chúng con CHIẾN THẮNG nhờ Chúa Cứu Thế chúng con (I Côr. 15:57). Ngợi khen Cha vì thời gian bị thử thách RẤT NGẮN, còn thời gian được hưởng phước RẤT DÀI! Amen.

View full calendar