Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 15/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 15/04/2023 DIỆU KỲ

15 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 15/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Dân chúng đến Ê-lim nơi có mười hai suối nước và bảy mươi cây chà là” (Xuất Ê-díp-tô ký 15:27)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Xuất Ê-díp-tô ký chương 30 đến Lê-vi ký chương 4. Đồng thời Chúa vẫn tiếp tục phán dạy con về cuộc hành trình đến Ê-lim: “Dân Y-sơ-ra-ên đã có một cuộc xuất hành ra khỏi Ai-cập. Chúa dẫn họ đi trong đồng vắng đã ba ngày. Họ đau khổ vì không tìm thấy nước. Khi họ đến Ma-ra, thì thấy nước nhưng nước rất đắng. Kế đó, Chúa dẫn họ “đến Ê-lim nơi có mười hai suối nước và bảy mươi cây chà là. Dân chúng đóng trại bên cạnh các suối nước” (Xuất 15:27).

Thưa Cha, cuộc sống là một sự pha trộn giữa cay đắng và ngọt ngào. Dân Y-sơ-ra-ên vừa trải qua đắng cay lẫn ngọt ngào. Ngày nay, chúng con thường có suy nghĩ sai lầm rằng một khi đã tin Chúa, thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp. Nhưng Chúa phán dạy chúng con rằng, cuộc sống là sự pha trộn giữa đắng cay và ngọt ngào. Đôi khi chúng con đối mặt với thử thách ngay cả lúc chúng con vâng lời Chúa. Nhiều khi chúng con cảm thấy rất khó chấp nhận những vấn đề trong cuộc sống, và những lúc như vậy chúng con lằm bằm hay phàn nàn. Thưa Cha, chuyện kể rằng: “Một tu sĩ gia nhập tu viện. Quy tắc của tu viện là trong 30 năm đầu tiên, thầy tu phải im lặng không nói một lời nào, thì mới được trở thành linh mục. Tuy nhiên, thầy tu có thể nói tối đa 2 từ, sau mỗi 10 năm. Qua 10 năm đầu tiên, vị viện trưởng gọi thầy tu đến và hỏi: “Anh có điều gì muốn nói không?” Thầy tu đáp: “Thức ăn dở.” Sau 10 năm nữa, vị viện trưởng lại gọi thầy tu đến và hỏi: “Anh có điều gì muốn nói không?” Thầy tu đáp: "giường cứng." Sau 10 năm nữa trôi qua và đã đến lúc vị viện trưởng xức dầu cho vị tu sĩ này. Ông gọi thầy tu đến rồi nhắc lại: Anh có thể nói tối đa 2 lời. Thầy tu đáp: “Tôi bỏ.” Vị viện trưởng nói: “Tôi không ngạc nhiên chút nào, kể từ khi đến đây, anh đã không làm gì khác, ngoài việc phàn nàn.

Ông Gióp nói rằng: “Lọt lòng mẹ, con người lây lất sống tạm bợ, chịu đủ thứ trăm cay nghìn đắng” (14:1). Mặc dù viễn cảnh này có vẻ đáng buồn, nhưng cũng có những khoảnh khắc tuyệt vời. Chúa không bao giờ nói rằng chúng con sẽ không gặp khó khăn khi ở bên Chúa. Đôi khi chúng con đối mặt với thử thách, ngay cả lúc chúng con vâng lời Chúa. Thưa Cha, giúp chúng con hiểu rằng, có một giải pháp cho mọi vấn đề mà chúng con trải qua. Nếu Chúa đã dẫn dắt chúng con đến một hoàn cảnh nào đó, thì Ngài cũng có cách để giúp chúng con thoát khỏi hoàn cảnh đó. Thưa Cha, xin cho chúng con biết loại bỏ Ma-ra để tiến đến Ê-lim. Cha ôi, xin biến Ma-ra của chúng con thành Ê-lim. Xin biến đắng cay của chúng con thành ngọt ngào! Amen.

View full calendar