Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU 14/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 14/04/2023 DIỆU KỲ

14 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 14/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Tôi vững tin dù tôi có nói: Con đau buồn quá đỗi” (Thi-thiên 116:10)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất Ê-díp-tô ký chương 15 đến chương 29: “… Dân Y-sơ-ra-ên rời khỏi Ai-cập và tìm đường đến chân núi Si-na-i. Dân Chúa vừa trải qua chiến thắng lớn. Họ đã được giải thoát khỏi ách nô lệ. Họ được ban cho một cuộc sống mới. Và họ đã chứng kiến Chúa tiêu diệt kẻ thù dưới đáy Biển Đỏ. Bây giờ, họ đang phải đối mặt với một thử thách. Sau ba ngày không có nước, nhưng khi tìm được, lại là một thứ NƯỚC ĐẮNG. Dân chúng phàn nàn với Môi-se: "Chúng tôi lấy gì để uống đây?" Môi-se kêu cầu Chúa Hằng Hữu. Ngài chỉ cho ông lấy một khúc cây, ném vào nước, nước hóa ra ngọt (Xuất 15:22-25).

Thưa Cha, khi dân Chúa đến Ma-ra, dường như họ QUÊN tất cả những điều kỳ diệu Chúa đã làm. Họ QUÊN Chúa đã giải cứu mình. Họ QUÊN phép lạ tại Biển Đỏ. Họ QUÊN Chúa đã tiêu diệt đội quân hùng mạnh nhất trên thế giới… Thưa Cha, chúng con ngày nay, lúc tận hưởng các phước lành của Chúa, thì chúng con xem đó là điều hiển nhiên! Nhưng, chỉ cần một KHÓ KHĂN ập đến, là chúng con rên rỉ, than vãn và phàn nàn. Chúng con bó tay, gục đầu chịu thua, và oán trách Chúa. Chúng con QUÊN rằng, mình có một Đức Chúa Trời là Đấng ở cùng trong ngày tốt lành, Đấng ấy vẫn ở cùng chúng con trong ngày tồi tệ! Chúng con QUÊN rằng “mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời” (Rô 8:28).

Thưa Cha, tại Ma-ra, Chúa bày tỏ chính Ngài là Đấng chữa bệnh cho chúng con. Nếu chưa bao giờ đối mặt với Ma-ra, chúng con sẽ không bao giờ biết được bản tính chữa lành của Ngài. Cũng như ông Gióp sẽ không bao giờ biết rằng, Chúa có thể phục hồi ông, trừ khi trước hết ông mất tất cả. La-xa-rơ sẽ không biết niềm vui của cuộc sống, nếu anh ấy không biết nỗi buồn của cái chết. Ma-ri và Ma-thê sẽ không biết rằng Chúa Giê-xu là "sự sống lại và là sự sống," trừ khi trước tiên họ biết đến nỗi buồn của sự chia cách. Cảm tạ Cha, vì Chúa đang sử dụng những giai đoạn CAY ĐẮNG của cuộc đời, để bày tỏ cho chúng con biết thêm về Ngài. Khi đứng trước dòng NƯỚC ĐẮNG của Ma-ra, chúng con sẽ kinh nghiệm Chúa là Đấng chữa lành. Thưa Cha, khi ở trong thuận cảnh, chúng con sẽ ca ngợi Chúa vì những phước lành của Ngài! Lúc ở trong NGHỊCH CẢNH, chúng con sẽ ngợi khen Chúa vì sự thành tín của Ngài! Bất cứ gặp phải điều gì, chúng con đều phải ngợi khen Chúa. Bất cứ gặp hoàn cảnh nào, chúng con cũng luôn nhân danh Chúa Cứu Thế để CẢM TẠ Thượng Đế là Cha của chúng con (Êph 5:20). “Hãy cùng tôi TÁN DƯƠNG Chúa. Hãy cùng nhau CA NGỢI danh Ngài.” Chúng con luôn luôn CHÚC TỤNG Chúa Hằng Hữu, miệng chúng con chỉ biết CA NGỢI Ngài (Thi 34:1, 3). Amen.

View full calendar