Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 12/04/2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 12/04/2023

12 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 12/04/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Rao giảng cho tất cả các nước về sự ăn năn để được tha tội” (Lu-ca 24:47)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục nghe kể chuyện HAI MÔN ĐỆ làng Em-ma-út: “… Họ nói chuyện với nhau về những việc đã xảy ra. Đang khi họ trò chuyện và bàn luận với nhau thì chính Đức Chúa Jêsus đến gần và đồng hành với họ. Nhưng mắt hai người ấy bị che khuất, không nhận ra Ngài. Ngài phán với họ: “Các bạn bàn luận gì với nhau trong lúc đi đường vậy?” Họ dừng lại với vẻ buồn bã. Một trong hai người tên Cơ-lê-ô-ba, trả lời: “Tiên tri Giê-xu, người Na-xa-rét bị giết rồi… (Lu-ca 24:15-29). Thưa Cha, sự sống lại của Chúa Giê-xu làm THAY ĐỔI MỌI THỨ trong chúng con. Chúa Phục sinh đã chiến thắng sự chết, được các môn đệ tin nhận, được Kinh thánh cho là đúng, và được Đức Chúa Trời tôn Ngài lên rất cao (Phi-líp 2:9). Sự thật đó làm thay đổi đức tin, thần học, và đời sống của chúng con. Sự phục sinh không chỉ là một học thuyết để tin, mà là một sự thật sẽ thay đổi hành vi của chúng con. Và hôm nay sự sống lại của Chúa Giê-xu làm THAY ĐỔI CÁCH LÀM CHỨNG của chúng con.

Sau khi phục sinh, Chúa đã dạy các môn đệ phải THAY ĐỔI CÁCH LÀM CHỨNG. Chúng con phải làm chứng qua CÂU CHUYỆN ĐỜI TÔI, để kể lại cuộc sống đã được THAY ĐỔI của chúng con, nhờ vào Chúa Phục sinh. Chúng con phải nhân danh Chúa mà LÀM CHỨNG “cho tất cả các nước về sự ĂN NĂN để được THA TỘI… ” (24:47). Chúng con phải nhấn mạnh đến sự ĂN NĂN. Ăn năn không chỉ có nghĩa là quay lưng lại với tội lỗi, mà còn phải trở về với Chúa Phục sinh. Tiếp theo, chúng con cũng phải nhấn mạnh đến sự THA TỘI, nghĩa là Đức Chúa Trời sẽ không phán xét tội lỗi của loài người chúng con, vì Chúa Giê-xu đã bị phán xét thay cho chúng con. Cuối cùng, chúng con phải LÀM CHỨNG cho các nước, nghĩa là không có một người nào trên hành tinh này, mà không cần nghe về Tin mừng cứu rỗi qua Chúa Cứu Thế Phục sinh.

Thưa Cha, Chúa Phục sinh nói rằng: Phúc âm cứu rỗi phải được công bố cho tất cả các dân tộc, bắt đầu từ thành Giê-ru-sa-lem. Ai ăn năn trở về với Chúa Phục sinh sẽ được tha tội. Các quốc gia đang tìm mọi cách để giảm bớt tội lỗi và xấu hổ vì tội lỗi. Nhưng các nước sẽ không thực hiện được, duy chỉ có Phúc âm cứu rỗi mới có thể làm được. Thưa Cha, kể từ Mùa Phục sinh năm nay, chúng con sẽ thay đổi cách LÀM CHỨNG cho cá nhân thân hữu. Thay đổi cách LÀM CHỨNG cho gia đình bạn hữu. Thay đổi cách LÀM CHỨNG truyền thống, để thay vào câu chuyện đời tôi. Thay đổi cách LÀM CHỨNG trong nhóm nhỏ. Thưa Cha, chúng con sẽ theo phương pháp LÀM CHỨNG của Chúa, biết tập trung đến sự ĂN NĂN để được Chúa Phục sinh THA THỨ tội. Amen.

View full calendar