Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 30/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 30/07/2023 DIỆU KỲ

30 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 30/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Vậy, hãy vững lòng gìn giữ và làm theo mọi điều đã chép trong sách luật pháp của Môi-se” (Giô-suê 23:6)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 27: Y-sác tuổi cao, mắt đã mù lòa. Ngày kia, ông gọi Ê-sau đến nói: "Con hãy lấy cung tên vào rừng săn bắn và… nấu món ăn mà cha thích nhất… để cha chúc phúc lành cho con trước khi qua đời!" Bà Y-sác (Rê-bê-ca) nghe lỏm được câu chuyện giữa hai cha con. Bà liền gọi con cưng là Gia-cốp, thuật tỉ mỉ lời Y-sác bảo Ê-sau. Bà nói: Con hãy ra chuồng dê, bắt cho mẹ hai con dê con, mẹ sẽ nấu một món tuyệt ngon mà cha thích nhất, rồi con với danh nghĩa Ê-sau đem dọn mời cha. Ăn xong, cha sẽ chúc phúc lành cho con.

Thưa Cha, việc Rê-bê-ca và Gia-cốp đã lừa dối Y-sác, là một trong những sự LỪA DỐI đáng kinh ngạc nhất trong Kinh thánh. Y-sác bị LỪA DỐI, vì đã (1) BỎ QUA Ý MUỐN của Chúa. Khi Rê-bê-ca mang thai, Chúa phán với bà rằng Gia-cốp nhận được phước lành thừa kế chứ không phải Ê-sau (Sáng 25:23). Y-sác đã biết điều này, nhưng không làm theo Ý CHÚA, nên đã bị lừa. (2) Y-sác bị LỪA DỐI là vì mắt đã bị MÙ LÒA. Nếu mất khả năng NHÌN THẤY (mất TẦM NHÌN thuộc linh), thì chúng con rất dễ bị lừa.  (3) Y-sác bị LỪA DỐI là vì KHÔNG CẦU NGUYỆN. Nếu Y-sác trung tín CẦU NGUYỆN, thì đã phát hiện ra sự lừa dối. (4) Y-sác bị LỪA DỐI là vì ông thích PHỤC VỤ CÁI BỤNG. Y-sác muốn ăn món thịt nướng. Việc nhịn ăn (kiêng ăn) làm cho nhận thức và phán đoán thuộc linh được sáng suốt hơn. Nếu thỉnh thoảng nhịn ăn, chúng con sẽ không dễ bị lừa. (5) Y-sác bị LỪA DỐI là vì ông dựa vào các GIÁC QUAN. Lúc không còn thị giác, Y-sác phải phụ thuộc vào thính giác, khứu giác, và xúc giác. Khi Y-sác phát hiện ra giọng nói của Gia-cốp không giống Ê-sau, thì ông sờ xem có phải Ê-sau thật không, nhưng MÙI ÁO và XÚC GIÁC cho biết đúng là Ê-sau. Với hai thứ này, cộng với hương vị của MÙI THỊT NƯỚNG, Y-sác đã bị lừa!

Cha ôi, một trong những mối NGUY HIỂM lớn nhất của xưa nay là sự LỪA DỐI. Ma quỷ sử dụng nhiều ngụy trang để LỪA DỐI chúng con. Nó LỪA DỐI chúng con bằng những cám dỗ. LỪA DỐI chúng con bằng những hoài nghi. LỪA DỐI chúng con bằng những cảm xúc tiêu cực. LỪA DỐI bằng những mặc cảm. LỪA DỐI bằng những cảm xúc chán nản. LỪA DỐI bằng những hoàn cảnh khó khăn. Cha ôi, chúng con phải có khả năng để “NHÌN THẤY” những điều đó KHÔNG PHẢI đến từ Đức Chúa Trời. Thưa Cha, giúp chúng luôn làm theo Ý MUỐN Chúa, có TẦM NHÌN thuộc linh, trung tín CẦU NGUYỆN, không phục vụ CÁI BỤNG, không dựa vào các GIÁC QUAN để chúng con không bị LỪA! Amen.

View full calendar