Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 31/07/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 31/07/2023 DIỆU KỲ

31 Tháng bảy, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 31/07/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài sẽ ở với anh, không lìa anh, không từ bỏ anh đâu. Đừng sợ và đừng kinh khiếp!” (Phục-truyền 31:8)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 28: Gia-cốp phải bỏ nhà ra đi vì anh trai là Ê-sau đang âm mưu giết mình. Khi đến một nơi nọ, Gia-cốp dừng lại nghỉ đêm vì mặt trời đã lặn, bóng tối bao trùm. Rồi, anh ấy chìm vào giấc ngủ chập chờn. Trong khi ngủ, anh thấy một trong những giấc mơ nổi tiếng nhất trong lịch sử: Gia-cốp nhìn thấy một cầu thang từ trời xuống đất. Trên cầu thang, các thiên sứ của Đức Chúa Trời đi lên đi xuống. Trước đây, Đức Chúa Trời chưa bao giờ nói chuyện với Gia-cốp. Chúa đã nói chuyện với cha ông của anh là Áp-ra-ham và Y-sác. Anh đã nghe cha ông mình nói về Chúa. Anh đã lớn lên trong đức tin của cha ông và tin vào đức tin của cha ông. Nhưng anh CHƯA bao giờ có kinh nghiệm CÁ NHÂN với Chúa. Điểm đáng kinh ngạc là bây giờ Đức Chúa Trời NÓI CHUYỆN với Gia-cốp vào lúc anh tuyệt vọng. Chúa muốn NÓI cho Gia-cốp về KẾ HOẠCH của Ngài dành cho anh: Chúa Ở CÙNG anh và LÀM THÀNH điều Ngài đã hứa cùng ông nội anh.

Cha ôi, cho dù Gia-cốp là người có TỘI, đáng bị HÌNH PHẠT. Nhưng Chúa đã hiện ra cùng anh với cả tình thương. Ngài KHÔNG nói gì đến những LẦM LỖI của Gia-cốp, mặc dù Chúa KHÔNG đồng ý với việc làm gian ác của anh. Thưa Cha, nhiều lần chúng con rơi vào những LỖI LẦM đáng kinh ngạc như Gia-cốp. Chúng con mang tâm trạng BUỒN BÃ, ĐAU ĐỚN về các việc làm đáng tiếc của mình. Chúng con SỢ HÃI và muốn TRỐN chạy khỏi mọi người. Cảm tạ Cha trong hoàn cảnh TUYỆT VỌNG ấy, Chúa đã TÌM KIẾM chúng con, như Ngài đã tìm gặp Gia-cốp trong đêm tối ở Bê-tên. Cha ôi, có thể chúng con sẽ PHẠM TỘI và rơi vào sự SA SÚT lần nữa, xin Cha thương xót THA THỨ và Ở VỚI chúng con. Có thể chúng con sẽ PHẠM TỘI và ở vào hoàn cảnh CÔ ĐƠN lần nữa, xin Cha thương xót THA THỨ và tiếp tục Ở VỚI chúng con.

Cha ôi, CƠ THỂ chúng con hôm nay mệt mỏi lắm! TÂM TRÍ chúng con lo lắng lắm! TRÁI TIM chúng con hôm nay đau đớn lắm! Xin CHA TOÀN NĂNG viếng thăm chúng con. Xin CHA YÊU THƯƠNG tha thứ chúng con Xin CHA NHÂN TỪ ban phước cho chúng con. Xin CHA THÀNH TÍN thực hiện kế hoạch đã để dành cho chúng con. Hôm nay, chúng con cũng long trọng lập một giao ước với Cha về một KHỞI ĐẦU MỚI, để làm theo KẾ HOẠCH của Cha. Cảm tạ Cha vì luôn Ở VỚI chúng con. Chúa không bao giờ XA LÌA chúng con. Chúa chẳng bao giờ RỜI BỎ chúng con. Chúng con KHÔNG SỢ HÃI! Chúng con CHẲNG KINH KHIẾP! Chúng con KHÔNG NẢN LÒNG! (Phục-truyền 31:8). Amen.

View full calendar