Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT PHỤC SINH 09/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT PHỤC SINH 09/04/2023 DIỆU KỲ

9 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT PHỤC SINH 09/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Tôi biết rằng Đấng Cứu Chuộc tôi vẫn sống” (Gióp 19:25)

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe kể CÂU CHUYỆN PHỤC SINH: "Sáng Chúa nhật, lúc trời còn mờ mờ, Ma-ri Ma-đơ-len đến viếng mộ Chúa. Thấy tảng đá lấp cửa mộ đã lăn qua một bên, cô chạy tìm Si-môn Phi-e-rơ và môn đệ Chúa yêu, báo tin: “Người ta đã dời thi hài Chúa khỏi mộ, không biết để tại đâu.” Phi-e-rơ và môn đệ kia (ông Giăng) liền chạy đến mộ… Phi-e-rơ… bước vào trong mộ, thấy vải liệm còn đó, tấm khăn trùm đầu thì cuốn lại để một bên, không nằm chung với vải liệm. Môn đệ kia cũng theo vào quan sát và tin Ma-ri nói đúng. Vì đến lúc ấy, các môn đệ chưa hiểu lời Thánh Kinh nói Chúa sẽ sống lại" (Giăng 20:1-9 BDY). Thưa Cha, cho dù lúc đó các môn đệ chưa hiểu lời Thánh Kinh nói Chúa sẽ sống lại, nhưng ngôi mộ trống đã mách bảo cho ông Giăng biết rằng, Chúa Cứu Thế đã sống lại! Đức tin đến với Phi-e-rơ chậm hơn, vì ông còn yên lặng suy nghĩ. Sau đó, Phi-e-rơ cũng tin rằng Chúa Cứu Thế đã sống lại.

Thưa Cha, chuyện kể rằng: Nhiều năm về trước, một thanh niên Do Thái đến tham dự truyền giảng trong nhiều buổi tối. Đêm cuối cùng, thanh niên này hỏi mục sư Ackley : “Giê-xu có thần tánh không?” Mục sư Ackley xác nhận là có, và khuyên anh tin nhận Chúa. Anh nói: “Tại sao tôi phải tin nhận một người Do Thái đã chết rồi?” Mục sư Ackle trả lời ngay: “Ngài sống!” -“Tại sao ông biết rằng Ngài sống?” -Có ba điều để chứng minh: Kinh Thánh, lịch sử, và kinh nghiệm. Sau lần truyền giảng đó, câu hỏi “Làm sao ông biết rằng Ngài sống” vẫn thường đeo đuổi trong trí của mục sư Ackley. Ngày kia, do sự cảm động của Thánh Linh, ông đã viết ra bài Thánh ca bất hủ “Ngài Sống – He lives!”: “Ngài sống! Ngài sống! Chúa Giê-xu sống hiện rày. Đi chung trò chuyện… tâm tôi vui mừng thư thái… Nếu hỏi chứng cớ Chúa sống đâu nào, rằng Chúa sống trong lòng này!”

Thưa Cha, chúng con nhớ lại ông Gióp cũng xác nhận rằng, ông có một Cứu Chúa Sống và NGÀI ĐANG SỐNG trong ông (Gióp 19:25). Còn mục sư Ackley làm chứng rằng CHÚA SỐNG TRONG LÒNG NÀY. Ông Phao-lô thì rao giảng rằng CHÚA CỨU THẾ SỐNG TRONG TÔI (Gal 2:20). Cảm tạ Cha, vì CỨU CHÚA SỐNG vẫn còn là hy vọng cho nhân loại trong mọi thời đại. Ngợi khen Cha vì Đấng Cứu Chuộc chúng con VẪN SỐNG, và Ngài vẫn còn là Đấng Cứu Tinh của nhân loại trong mọi thời kỳ. Thưa Cha, các đấng tiên tri và các môn đệ đều viết về CỨU CHÚA SỐNG: “Hễ ai tin Ngài, đều được tha tội nhờ danh Ngài” (Giăng 1:12). Thưa Cha, giúp chúng con biết đặt niềm tin nơi CỨU CHÚA SỐNG. Giúp chúng con tin cậy CỨU CHÚA SỐNG. Yêu mến CỨU CHÚA SỐNG. Vui mừng trong CỨU CHÚA SỐNG. Chúng con hát rằng: Ngài sống! Ngài sống! Chúa Giê-xu sống hiện rày… Amen.

xu sống hiện rày… Amen.

View full calendar