Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU TUẦN THÁNH 07/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ SÁU TUẦN THÁNH 07/04/2023 DIỆU KỲ

7 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU TUẦN THÁNH 07/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Thật, Người nầy là Con Đức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 27: 54)

Lạy Cha ở trên trời, con cảm tạ Cha vì được sống trong ngày THỨ SÁU TUẦN THÁNH. Vào ngày này, có 6 phiên tòa xét xử Chúa Giê-xu: (1) THẦY TẾ LỄ AN-NE: Sáng sóm THỨ SÁU, Chúa Giê-xu bị áp giải đến trước mặt thầy tế lễ An-ne, nhưng ông không tìm ra được lý do để buộc tội Chúa. (2) THẦY CẢ THƯỢNG PHẨM CAI-PHE: Tại đây, có hai người làm chứng dối, nhưng cũng không buộc tội Chúa được. (3) TÒA CÔNG LUẬN: Chúa Giê-xu bị kết tội phạm thượng, chứ không phải tội tử hình. (4) PHI-LÁT: Lúc ấy, ông biết Chúa là người vô tội, và vì muốn lẫn tránh công việc mà mình không thích, nên ra lệnh giải Chúa đến Hê-rốt An-ti-ba. (5) HÊ-RỐT: Ông cũng thấy Chúa chẳng phạm tội gì quan trọng, nên bảo áp giải Ngài trả lại cho Phi-lát. (6) PHI-LÁT: Ông đã biết rõ Chúa Giê-xu là người vô tội, nhưng vì chìu ý dân chúng, nên giao Chúa cho họ đem đóng đinh trên thập tự giá. Phi-lát đã hy sinh công lý, để bảo vệ địa vị mình. Trong khi ấy, Chúa Giê-xu đã từ bỏ mình, để bày tỏ chính nghĩa của Đức Chúa Trời cho nhân loại.

Thưa Cha, chúng con nghe kể tiếp: vào khoảng 9 giờ sáng, Chúa Giê-xu bị dẫn đến đồi Gô-gô-tha. Tại đó, Ngài bị đóng đinh trên cây thập tự, giữa hai người trộm cướp. Chân, tay Chúa bị đinh đâm thấu qua cây gỗ, và Ngài đã chịu đựng cái chết đau đớn rất lâu trước khi tắt thở. Cuối cùng, sau 6 (sáu) giờ hấp hối trên thập tự giá, con nghe Chúa lớn tiếng kêu lên: ‘Mọi việc đã được trọn,’ rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn" (Giăng 19: 30). Lúc ấy, bóng tối bao trùm khắp đất, bức màn trong đền thờ bị xé làm đôi từ trên xuống dưới, và đất rúng động dữ dội, nhiều thi thể của các thánh qua đời được sống lại. Lúc ấy, con cũng nghe viên đội trưởng hốt hoảng kêu lên: “Người này, thật là Con Đức Chúa Trời!” (Mat 27: 54).

Thưa Cha, nếu Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, thì cái chết của Ngài là “. . . theo kỳ hạn chịu chết vì kẻ có tội.” Nếu Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, thì cái chết của Ngài là “. . . vì chúng con mà chịu chết” (Rô 5:6-8). Nếu Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, thì Ngài là Đấng “yêu chúng con và phó chính mình Ngài vì tội chúng con” (Gal 2:20). Thưa Cha, Chúa chết để đem loài người ra khỏi nơi tối tăm tuyệt vọng. Chúa chết để đem chúng con đến nơi sáng láng lạ lùng. Chúa chết để mở con đường vào nơi chí thánh. Chúa chết để phá tan quyền lực của tử thần. Chúa chết để đem chúng con “vượt khỏi sự chết mà đến sự sống” (Giăng 5:24). Chúa chết để mở một con đường từ đất lên trời cho con người. Cảm tạ Cha, vì “Người này là Con Đức Chúa Trời!” Ngợi khen Cha, vì “Người này là Cứu Chúa của thế gian!” Amen.

View full calendar