Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 06/08/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 06/08/2023 DIỆU KỲ

6 Tháng tám, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 06/08/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy dạy cho trẻ-thơ con đường nó phải theo” (Châm-ngôn 22:6a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 34: Khi Đức Chúa Trời bảo Gia-cốp trở về đất hứa Ca-na-an, là Chúa muốn anh ấy quay trở lại Bê-tên. Đây là nơi Gia-cốp gặp Chúa lần đầu tiên và nhìn thấy cầu thang lên Thiên đàng. Gia-cốp gọi đó là nơi Đức Chúa Trời ngự. Anh ấy nói nếu Chúa bảo vệ và chu cấp, anh ấy sẽ trở lại và xây dựng một bàn thờ cho Chúa. Bây giờ, Gia-cốp biết Chúa muốn ông đến Bê-tên nhưng anh đã KHÔNG đến nơi ấy. Gia-cốp thích khu vực gần Si-chem và dựng nhà ở đó. Gia-cốp KHÔNG hoàn toàn vâng phục Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, khi gia đình Gia-cốp định cư ở Si-chem, thì xung đột đã nổ ra xung quanh con gái ĐI-NA. Lời tường thuật về sự việc giữa ĐI-NA với hoàng tử SI-CHEM, và phản ứng của các anh trai cô đối với SI-CHEM tạo thành một mối đe dọa khác, đối với dòng dõi Áp-ra-ham trong việc thừa kế Đất hứa. Cha ôi, TỘI LỖI rất dễ xảy ra, khi những người tin Chúa KHÔNG Ở đúng nơi họ nên ở, và làm những gì KHÔNG nên làm. Gia-cốp KHÔNG Ở nơi Chúa đã chỉ dẫn và đã làm những gì KHÔNG nên làm, nên anh ấy có những quyết định sai lầm và bị KHỦNG HOẢNG. Lẽ ra Gia-cốp phải làm theo lời Chúa dạy “Con hãy mau đi lên Bê-tên và ở đó” (31:13; 35:1). Ngoài ra, thưa Cha, Gia-cốp tự đặt mình vào một KHỦNG HOẢNG khác, là không DẪN DẮT con cái đi theo đường lối Chúa. Gia-cốp không đặt ra bất kỳ ranh giới nào cho con gái mình. Anh ấy cũng không nói gì khi cô bé bị điếm nhục. Gia-cốp để các con trai của mình xử lý vua Hê-mô, và không làm gì để ngăn cản sự trả thù tàn bạo của chúng. Khi mọi sự kết thúc, Gia-cốp mới than vãn về những gì các con trai ông đã làm. Gia-cốp đã TỪ BỎ vai trò làm cha mẹ của mình.

Cha ôi, nếu chúng con KHÔNG DẪN DẮT con cái mình theo đường lối Chúa, thì thế gian sẽ DẪN DẮT chúng nó đi theo con đường của Quỷ dữ. Nếu chúng con KHÔNG CHỈ DẠY cho con cái mình con đường đức tin để được cứu rỗi, thì Ma quỷ sẽ CHỈ DẠY chúng nó cách đi đến hỏa ngục. Nếu chúng con không HƯỚNG DẪN con cái mình theo đường thánh thiện dẫn đến Thiên đàng, thì Ma quỷ sẽ HƯỚNG DẪN chúng nó phạm tội và mãi mãi bị hư mất. Thưa Cha, xin nhắc chúng con lần nữa: Nếu KHÔNG có sự HƯỚNG DẪN từ gia đình, thì cha mẹ không nên ngạc nhiên khi con cái mình sống KHÔNG MỤC ĐÍCH. Nếu KHÔNG có sự HƯỚNG DẪN từ gia đình, thì chúng con không nên ngạc nhiên khi con cái mình có nguy cơ bị LỬA ĐỊA NGỤC! Amen.

View full calendar