Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA TUẦN THÁNH 04/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA TUẦN THÁNH 04/04/2023 DIỆU KỲ

4 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA TUẦN THÁNH 04/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Sửa dạy những người chống đối mình cách hòa nhã” (II Ti-mô-thê 2:25)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con cảm tạ Cha vì được nghe kể chuyện THỨ BA TUẦN THÁNH. Lúc ấy, tại đền thờ, đã xảy ra một sự xung đột, giữa Chúa Giê-xu và những người trong giáo hội. Những người này họp nhau lại, để tìm cách tiêu diệt Chúa. Trước hết, họ phản đối uy quyền của Chúa, thì Ngài dùng ba câu chuyện để nhắc nhở họ. Nhà cầm quyền Do Thái lúc ấy không chịu thua, đã nêu lên ba câu hỏi để gài bẫy Chúa, nhưng họ đã bị thất bại trong cả ba lần. Thế rồi, sự chia rẽ giữa Chúa Giê-xu và nhà cầm quyền Do Thái đã được nhìn thấy rõ qua bài giảng của Chúa, nói về sự sai trái của các thầy dạy luật và người Pha-ri-si, cả về mặt luật pháp và đạo đức.

Kế tiếp, Chúa Giê-xu đi vào bên trong đền thờ, thì Ngài nhìn thấy sự dâng hiến của một góa phụ. Bà chỉ dâng hai đồng xu, tức chỉ bằng tiền quà bánh cho hai đứa trẻ; nhưng Chúa đã khen ngợi bà là người dâng nhiều nhất, vì đã dâng cho Chúa tất cả tiền mình có. Sau đó, Chúa nói về sự tình nguyện hiến DÂNG MẠNG SỐNG của Ngài. Trong lúc đi khỏi sân đền thờ, các môn đệ thưa cùng Chúa về sự rực rỡ và công trình kiến trúc của Đền thờ. Nhưng Chúa đã nói trước cho các môn đệ biết, về sự sụp đổ của nó. Rồi khi tất cả lên đến đỉnh núi Ô-li-ve, thì các môn đệ đến hỏi Chúa, để được biết thêm về sự sụp đổ của Đền thờ. Chúa đã giảng cho họ biết về những điều cuối cùng: Chúa nói về sự SỤP ĐỔ của quốc gia Do Thái. Rồi, Chúa vẽ ra cảnh tượng trong ngày TẬN THẾ. Lúc vừa giảng xong thì trời sắp tối, nên Ngài và các môn đệ một lần nữa đi về làng Bê-tha-ni để nghỉ trọ.

Thưa Cha, chúng con nhìn thấy Chúa Giê-xu là ĐẤNG KHÔN NGOAN, trong khi giảng dạy cũng như lúc đối đáp với những người chống đối. Chúa thật là ĐẤNG MƯU LUẬN đầy quyền năng (Ê-sai 9:5). Trong cuộc sống hằng ngày, đôi khi chúng con cũng gặp phải những người chống đối và bài bác lẽ thật Tin lành. Chúng con xin Cha ban cho tấm lòng NHU MÌ, để có thể trình bày Lời Chúa cách rõ ràng và giúp cho nhiều người nhận biết Chúa. Thưa Cha, HÒA NHÃ là một lời chứng tốt cho người ngoại giáo. Muốn KHUYÊN BẢO người ta tin nhận Chúa, thì chúng con phải tỏ lòng THƯƠNG YÊU các linh hồn hư mất. Nếu chúng con chỉ có nhân đức, có tài giảng thuyết, có kiêng ăn và cầu nguyện, mà KHÔNG có lòng THƯƠNG YÊU, không dịu dàng HÒA NHÃ, thì sẽ không làm cho người ta yêu mến Chúa và giữ đạo Chúa được. Thưa Cha, xin cho chúng con trở nên GIỐNG NHƯ Chúa Cứu Thế, để khi người khác nhìn thấy chúng con, họ đều ngạc nhiên thốt lên: Chưa hề thấy ai GIỐNG Chúa Giê-xu, như những người này. Amen.

View full calendar