Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 07/08/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 07/08/2023 DIỆU KỲ

7 Tháng tám, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 07/08/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy xa lánh những thần tượng có thể chiếm ngai của Chúa trong lòng các con!” (I Giăng 5:21)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 35: Gia-cốp đã ở trong tình trạng SUY SỤP THUỘC LINH. Ba mươi năm trước, Chúa đã gặp Gia-cốp tại Bê-tên, khi ông chạy trốn khỏi người anh Ê-sau. Gia-cốp đã hứa nguyện rằng nếu Đức Chúa Trời đem ông trở về xứ Ca-na-an an toàn, thì Ngài sẽ là Đức Chúa Trời của ông. Chúa giữ lời hứa ban cho Gia-cốp đã thịnh vượng về tài chính. Gia-cốp được ban cho mười một con trai và một con gái. Chúa cho Gia-cốp kinh nghiệm Ngài tại Phê-ni-ên. Chúa đưa ông trở về Ca-na-an an toàn. Nhưng Gia-cốp KHÔNG muốn trở về Bê-tên, nơi ông đã hứa nguyện với Đức Chúa Trời. Không phải là Gia-cốp đã từ bỏ Chúa vì ông có dựng một bàn thờ ở đó (Sáng 33:20). Nhưng Gia-cốp đã bị SUY SỤP THUỘC LINH. Những kinh nghiệm tại Bê-tên và Phê-ni-ên đã phai nhạt. Gia-cốp đã trải qua mười năm SUY SỤP TINH THẦN mà cao điểm là việc Đi-na bị cưỡng hiếp, và các con trai của ông trả thù người Si-chem một cách dã man.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, người tin Chúa thường bị sự SUY SỤP THUỘC LINH. Nhiều lần chúng con cũng đã trải qua những giai đoạn ấy. Chúng con KHÔNG còn yêu Chúa như trước nữa. Chúng con vẫn đi nhà thờ, đọc Kinh thánh, cầu nguyện và phục vụ Chúa, nhưng chúng con đã ĐÁNH MẤT tình yêu Chúa như thuở đầu. Khi theo Chúa nhiều năm, chúng con đã KIỆT SỨC và bị SUY SỤP THUỘC LINH. Thưa Cha, giúp chúng con TRỞ LẠI với Chúa để tránh được sự suy sụp thuộc linh. Đồng thời chúng con phải BỎ ĐI những thần tượng, như gia đình Gia-cốp phải BỎ ĐI những thần tượng riêng tư mà họ vẫn mang theo bên mình từ nhà của La-ban. Thần tượng là bất cứ điều gì THAY THẾ Chúa trong đời sống của chúng con, và NGĂN CẢN chúng con YÊU Chúa và làm theo ý muốn của Ngài. Thần tượng là tiền bạc, sự nghiệp, tiếng tăm, bằng cấp, nhà cửa, xe cộ… Thần tượng cũng có thể là một con người, mà chúng con tôn sùng như là một thần thánh.

Cha ôi, giúp chúng con biết LOẠI BỎ bất cứ điều gì cản trở chúng con đến gần Đức Chúa Trời. Xin giúp chúng con biết xa lánh những THẦN TƯỢNG có thể chiếm ngai của Chúa trong lòng chúng con (I Giăng 5:21). Giúp chúng con biết THANH TẨY bản thân, bằng cách thú nhận tội lỗi của mình để được Chúa tha thứ. Xin cho chúng con biết đáp lại ân điển của Chúa, và VÂNG THEO điều Ngài đang bảo chúng con làm. Đồng thời giúp chúng con biết HOÀN THÀNH các hứa nguyện trong quá khứ. Cha ôi, xin ĐỔI MỚI chúng con. Xin GIẢI CỨU chúng con. Xin BAN PHƯỚC cho chúng con, để chúng con trở nên nguồn phước cho người khác. Amen.

View full calendar