Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI TUẦN THÁNH 03/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI TUẦN THÁNH 03/04/2023 DIỆU KỲ

3 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI TUẦN THÁNH 03/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Bất cứ cành nào trong Ta không kết quả thì Ngài chặt đi” (Giăng 15:2)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con cảm tạ Cha vì được đồng hành với Chúa trong ngày THỨ HAI TUẦN THÁNH. Sáng Chúa Nhật qua, Chúa Giê-xu khải hoàn vào Giê-ru-sa-lem, và chiều tối thì về lại Bê-tha-ni. Hôm nay là THỨ HAI TUẦN THÁNH, chúng con đã nhìn thấy Chúa từ Bê-tha-ni, lên đường trở lại Giê-ru-sa-lem. Lúc ấy, Chúa bị đói, vì đã trải qua một đêm nhịn ăn cầu nguyện. Chúa Giê-xu và các môn đệ nhìn thấy cây vả bên đường, chỉ có cành lá rườm rà, mà KHÔNG CÓ TRÁI. Chúa nói rằng, nước Do Thái cũng giống như cây vả trông có vẻ tốt tươi này, nhưng rễ ở dưới đất đã bị mục nên không sanh trái, và không có giá trị gì hết. Nói xong, Chúa liền quở cây vả, thì nó đã bị héo khô.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, Y-sơ-ra-ên có mọi dấu hiệu của sự sống thuộc linh, nhưng họ KHÔNG KẾT QUẢ. Họ đang giữ văn tự của Luật pháp. Họ đang tiến hành các nghi lễ trong Đền thờ. Họ giữ đạo đến từng chi tiết, nhưng KHÔNG CÓ TRÁI thuộc linh. Y-sơ-ra-ên có Lời Chúa. Họ có các tiên tri của Chúa, Họ có Đền thờ của Chúa. Họ có mọi thứ cần thiết cho một vụ mùa bội thu thiêng liêng, nhưng họ vẫn KHÔNG KẾT QUẢ. Y-sơ-ra-ên vô dụng về mặt thuộc linh và đang bị phán xét.

Thưa Cha, Chúa Giê-xu cũng đang dò xét đời sống của chúng con. Ngài đang tìm kiếm HOA TRÁI THUỘC LINH trong chúng con. Ngày nay, chúng con có Kinh Thánh. Chúng con có những bài THÁNH CA cảm động lòng người. Chúng con biết phương cách RAO GIẢNG Lời Chúa. Khi mọi người nhìn vào nhà thờ, họ có thể thấy những chiếc LÁ của chúng con. Chúng con có danh tiếng trong cộng đồng. Họ nói chúng con là những người sùng đạo. Họ nói chúng con là những người đã THEO CHÚA. Họ nhìn THẤY LÁ của chúng con, nhưng KHÔNG THẤY TRÁI của chúng con. Thưa Cha, HOA TRÁI luôn là bằng chứng của sự cứu rỗi. Khi một người được cứu bởi ân điển Chúa, thì sẽ sinh ra nhiều HOA TRÁI (Giăng 15:5). Những HOA TRÁI đó là: đời sống đổi mới, luôn làm chứng về Chúa, được Thánh Linh dìu dắt… (II Côr. 5:17; Công 1:8; Gal. 5:19-23). Thưa Cha, không phải ai cũng sinh nhiều TRÁI như nhau. Nhưng, tất cả những ai được cứu, đều sinh ra một số HOA TRÁI! Nếu chúng con chỉ là những chiếc LÁ, thì chúng con đang sống trong sự GIẢ HÌNH THUỘC LINH. Khi chúng con KHÔNG CÓ HOA TRÁI, thì chúng con đang GIẢ VỜ THEO CHÚA. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Cành nào trong Ta không kết quả thì Ngài chặt đi…” (Giăng 15:2). Xin Cha giúp chúng con CỨ SỐNG trong Chúa, để có thể sinh nhiều HOA TRÁI. Giúp chúng con KHÔNG LÌA khỏi Chúa, để có được KẾT QUẢ dồi dào. Xin cho chúng con CỨ SỐNG trong Chúa và CHÚA SỐNG trong chúng con, để đời sống chúng con sinh ra NHIỀU QUẢ cho Chúa. Amen.

View full calendar