Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 01/04/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 01/04/2023 DIỆU KỲ

1 Tháng tư, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 01/04/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Giê-hô-va ở với Giô-sép nên cậu rất thành công” (Sáng-thế ký 39:2)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Sáng-thế ký chương 41 đến Xuất Ê-díp tô-ký chương 2: “… Các lái buôn… đem Giô-sép xuống Ai Cập bán cho Phô-ti-pha... Đức Giê-hô-va Ở VỚI Giô-sép... Người chủ cũng thấy rằng Đức Giê-hô-va PHÙ HỘ chàng…” (Sáng-thế ký 39:1-6). Thưa Cha, câu chuyện của Giô-sép thật cảm động: Anh ấy là con trai cưng trong một gia đình có mười hai người con trai. Cha anh rất yêu thương anh và đã tặng cho anh một chiếc áo choàng rất đẹp. Anh ấy đang trên con đường dẫn đến quyền lực, tầm ảnh hưởng, và sự nổi bật trong gia đình mình. Sau đó, chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả mọi thứ đã biến mất. Anh bị lột áo choàng và bị các anh mình phản bội vì ganh tị. Anh bị tách khỏi người cha già. Anh bị bán làm nô lệ tại một vùng đất xa lạ. Tất cả những giấc mơ của Giô-sép, dường như đã tan thành mây khói. Nhưng Chúa là Đấng ban cho Giô-sép những giấc mơ ấy, đang hành động phía sau hậu trường, để đảm bảo rằng, tất cả sẽ được ứng nghiệm vào thời điểm của Ngài.

Thưa Cha, mỗi lần nghĩ đến cuộc đời Giô-sép, chúng con đều được nghe tiếng Chúa nhắc nhở: “Chúa Ở VỚI Giô-sép… Chúa PHÙ HỘ chàng (39:2,3). Chúa Ở VỚI Giô-sép khi anh còn ở nhà. Chúa Ở VỚI Giô-sép khi anh bị đuổi khỏi người cha thân yêu của mình. Ngay cả khi Giô-sép bị bán làm nô lệ, Chúa vẫn Ở VỚI Giô-sép. Lúc Giô-sép đứng đó để bị bán, anh rất lo lắng run rẩy nhìn vào khuôn mặt của những người sắp mua. Anh sẽ có được một ông chủ tốt? Người ta sẽ mua anh, và sẽ đối xử với anh như một con người hay một con vật? Giữa lúc ấy, Chúa vẫn Ở VỚI Giô-sép, và anh được một ông chủ tốt mua về. Khi được đưa đến nhà chủ của mình, và Giô-sép được giao nhiều nhiệm vụ khác nhau, Chúa vẫn Ở VỚI Giô-sép. Mọi người đều nhận ra Chúa Ở VỚI Giô-sép, đặc biệt là chủ của anh “thấy rằng Đức Giê-hô-va PHÙ HỘ chàng và khiến cho mọi việc tay chàng làm đều được thịnh vượng” (39:3).

Thưa Cha, Chúa Ở VỚI Giô-sép, vì anh đã QUYẾT ĐỊNH rằng, mình sẽ luôn vâng lời Ngài. Chúa PHÙ HỘ Giô-sép, vì anh luôn làm một người chính trực trong mọi hoàn cảnh. Thưa Cha, giúp chúng con biết thiết lập một số RANH GIỚI, cho cuộc sống của mình. Chúng con phải QUYẾT ĐỊNH rằng, có một số điều chúng con sẽ KHÔNG LÀM như: hút thuốc, uống rượu, ma túy, nói xấu, quan hệ tình dục trước hôn nhân, ngoại tình, ngồi lê đôi mách… Nhân cách của Giô-sép được xây dựng bởi NGHỊCH CẢNH, đã khiến anh TRUNG THÀNH với Chúa. Kết quả là Chúa đã ban phước cho cuộc đời anh, và công việc của anh. Thưa Chúa, “Ở LẠI với con Chúa ơi! Ở LẠI với con… Hồn con lo lắng xao xuyến tứ bề… Ở LẠI với con Chúa ơi ! Ở LẠI với con.” Amen.

View full calendar