Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 15/08/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 15/08/2023 DIỆU KỲ

15 Tháng tám, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 15/08/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy cư xử với nhau cách nhân từ và dịu dàng, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em” (Ê-phê-sô 4:32)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 43: Chúa cho phép nạn đói trở nên tồi tệ hơn. Gia-cốp bảo các con: "Hãy đi chuyến nữa, mua ít lương thực về dùng." Giu-đa thưa: "Tể tướng nghiêm khắc bảo chúng con: Nếu không đem đứa út theo, đừng trở lại gặp mặt ta nữa.” Gia-cốp NÓI: "Sao chúng mày hại tao mà mách với ông ấy, chúng mày còn một ĐỨA EM nữa!" Họ đáp: "Ông ấy hỏi chúng con rất kỹ về gia đình.” Gia-cốp NÓI: "Đã thế, các con phải chọn sản phẩm trong xứ làm lễ vật dâng cho ông ấy… Cầu xin Thượng Đế cho ông ấy thương xót, để tha cho Si-mê-ôn và Bên-gia-min!" (43: 6, 7, 11-14)… Khi Giô-sép thấy các anh đem Bên-gia-min đến Ai Cập, liền nói với quản gia: "Anh đưa mấy người này vào nhà, chuẩn bị DỌN TIỆC." Giô-sép chào thăm họ, và hỏi: "THÂN PHỤ các anh còn sống không? mạnh khỏe không?" Giô-sép nhìn thấy Bên-gia-min, em ruột mình, liền hỏi: "Đây có phải EM ÚT mà các anh đã hứa đem đến không? Cầu xin Thượng Đế ban phúc cho EM." Giô- sép vội đi vào phòng riêng mà KHÓC. Rồi ông rửa mặt, bước ra cố giữ vẻ điềm tĩnh nói: "DỌN thức ăn đi!" (43:16, 27, 29-31).

Thưa Cha, lòng con bị khuấy động trước những lời YÊU THƯƠNG thốt ra từ trái tim YÊU THƯƠNG của Giô-sép. Anh ấy là một tấm gương về sự THA THỨ. Giô-sép bị ngược đãi thậm tệ, nhưng KHÔNG bao giờ muốn TRẢ THÙ. Giô-sép đã có được QUYỀN LỰC, nhưng anh ấy chọn con đường HÒA GIẢI thầm lặng. Những gì xảy ra trong quá khứ, đã được Giô-sép BỎ LẠI phía sau. Và bây giờ Giô-sép đã đối xử tốt nhất với các anh, bằng một BỮA TIỆC tại nhà riêng. Giô-sép KHÔNG oán giận các anh. Giô-sép nói: “Các anh định hại tôi, nhưng Thượng Đế đã đổi họa ra phúc và đưa tôi đến đây để CỨU bao nhiêu sinh mạng” (50:20). Thưa Cha, giúp chúng con biết THA THỨ cho anh chị em mình. Chúng con phải tích cực THA THỨ cho người có lỗi, ngay cả khi họ KHÔNG xin lỗi. Lúc THA THỨ, chúng con phản ánh ÂN ĐIỂN của Chúa cho người khác. Khi THA THỨ, chúng con chứng tỏ rằng chính mình đã được Chúa THA THỨ. Món nợ của Chúa là lớn lắm và khi Chúa đã trả thay, thì chúng con phải bày tỏ lòng biết ơn qua hành động THA THỨ cho người khác.

Cha ôi, giúp chúng con KHÔNG hận thù nhau. Xin cho chúng con ăn ở HÒA THUẬN với nhau. Giúp chúng con biết NHƯỜNG NHỊN nhau. Xin dạy chúng con khoan dung THA THỨ nhau, như Chúa đã THA THỨ chúng con (Êph 4:32). Thưa Cha, nếu chúng con là người tin Chúa, thì chúng con phải THA THỨ và luôn luôn THA THỨ! Amen.

View full calendar