Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 17/08/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 17/08/2023 DIỆU KỲ

17 Tháng tám, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 17/08/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy kinh ngạc và sững sờ! Vì Ta sắp làm một việc trong thời các con” (Ha-ba-cúc 1:5)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Sáng-thế ký CHƯƠNG 45: Sau khi nghe lời tâm tình đầy cảm động của Giu-đa, đề nghị HY SINH BẢN THÂN vì em trai mình là Bên-gia-min, Giô-sép không thể nào ĐÈ NÉN CẢM XÚC được nữa. Ông hét lớn, đuổi mọi người chung quanh: "Hãy ra ngoài tất cả!" Rồi Giô-sép khóc nức nở, tỏ thật với các anh em: "Tôi là Giô-sép. Cha tôi còn sống không?" Trước việc quá bất ngờ, các anh em kinh ngạc sửng sốt, không trả lời được. Sau đó, Giô-sép thúc giục họ CHUYỂN cả gia đình của cha đến Ai Cập để sống sót qua nạn đói. Gia-cốp đồng ý, chuẩn bị việc di cư và tái định cư ở Ai Cập.

Thưa Cha, Giô-sép khi nghĩ đến những hành động XẤU XA của các anh mình và những năm tháng ĐAU KHỔ của mình, anh ấy tin chắc rằng đó là do Chúa CHO PHÉP. Những khổ đau ấy luôn có MỤC ĐÍCH và Ý NGHĨA. Nếu các anh KHÔNG bán Giô-sép làm nô lệ, thì sẽ không bao giờ đến được nhà của Phô-ti-pha. Nếu KHÔNG đến nhà Phô-ti-pha, thì sẽ không bị vu cáo tội hiếp dâm. Nếu KHÔNG bị vu cáo, thì sẽ không phải vào tù. Nếu KHÔNG vào tù, thì sẽ không giải thích giấc mơ của người hầu rượu. Nếu KHÔNG giải nghĩa giấc mơ của hầu rượu, thì sẽ không được Pha-ra-ôn chú ý. Nếu KHÔNG được Pha-ra-ôn chú ý, thì sẽ không thể trở thành Tể tướng Ai Cập. Nếu KHÔNG trở thành Tể tướng, thì nhiều người Ai Cập sẽ chết và cả gia đình của Gia-cốp cũng vậy.

Thưa Cha, sự đau khổ của Giô-sép KHÔNG phải là sự trừng phạt. Vinh quang của Giô-sép KHÔNG phải là phần thưởng. Cả hai đều là một phần của một KẾ HOẠCH lớn hơn của Chúa dành cho Giô-sép. Khi Ha-ba-cúc hỏi Chúa đang làm gì đó, Ngài phán: “Ta SẮP LÀM một việc… dù có ai thuật lại, các con cũng chẳng tin” (1:5). Chúa đã có một KẾ HOẠCH cho Giô-sép. Chúa dùng KẾ HOẠCH này để mang lại ân huệ cho các anh trai của Giô-sép. Chúa dùng KẾ HOẠCH này để hoàn thành mục đích của Ngài cho Giô-sép. Cảm tạ Cha vì CHƯƠNG TRÌNH của Ngài cho người tin Chúa, là chương trình bình an. KẾ HOẠCH Ngài kiến tạo, có một tương lai sáng sủa. CHIẾN LƯỢC Ngài làm ra, có một niềm hy vọng vững vàng. Cha ôi, xin hoạch định CHƯƠNG TRÌNH của Ngài cho chúng con! Xin xây dựng KẾ HOẠCH của Ngài cho chúng con! Xin hoàn thành MỤC ĐÍCH của Ngài cho chúng con! Amen.

View full calendar