Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 28/03/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 28/03/2023 DIỆU KỲ

28 Tháng ba, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 28/03/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu” (Khải huyền 2:5)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Khải huyền chương 18 đến chương 22: “… Sách Khải huyền là sách tiết lộ những việc sắp xảy ra. Đức Chúa Trời đã nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu mặc khải cho sứ đồ Giăng và các tôi tớ Ngài những việc sắp xảy đến.” Thưa Cha, chúng con đã được phước rất nhiều khi suy ngẫm sứ điệp của Chúa cho bảy hội thánh tại Tiểu Á. Sáng nay, sứ điệp này vẫn đánh động trong chúng con, và chúng con muốn dừng lại để suy nghĩ thêm về sứ điệp của Chúa, cho hội thánh Ê-phê-sô.

Thưa Cha, hội thánh Ê-phê-sô bắt đầu chỉ với một vài người. Họ đã nghe lời rao giảng của Sứ đồ Phao-lô và tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình. Họ yêu mến Chúa và yêu mến nhau hết lòng. Họ thờ phượng Chúa với nhau trong nhà riêng. Họ cùng nhau học Lời Chúa vui vẻ. Họ “chuyên tâm giữ lời dạy của các sứ đồ, mối thông công với anh em, lễ bẻ bánh tưởng niệm Chúa, và sự cầu nguyện” (Công 2:42). Rồi họ ra ngoài làng phố, để chia sẻ niềm tin cho thân hữu. Chẳng mấy chốc, nhiều người đã tin theo Chúa và hội thánh tăng trưởng mạnh mẽ. Họ được nhiều người biết đến như một hội thánh sống động, yêu thương, hiệp nhất. Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Họ đã dần dần mất đi tình yêu thuở đầu với Chúa. Họ bị Chúa khiển trách vì đã đánh mất tình yêu ban đầu.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, tình yêu của chúng con dành cho Chúa, cũng đã trở nên lạnh nhạt, không còn nóng cháy như buổi đầu. Sáng nay, chúng con đang bị Chúa khiển trách. Nhưng cảm tạ Cha, khi chúng con đánh mất tình yêu thuở đầu, thì Ngài ban cho chúng con phước hạnh của sự phục hồi (Thi 51:12). Chúa không chỉ hứa thương xót chúng con, nhưng còn ra lệnh cho chúng con, tìm kiếm sự thương xót ấy với lòng tin quyết. Chúa thương yêu chúng con và tỏ lòng thành tín vô hạn của Ngài” (Ca-thương 3:23). Thưa Cha, chúng con quá kinh ngạc về điều ấy. Chúng con phải đến với Ngài, để được thương xót và tha thứ. Thưa Cha, ông ĐA-VÍT đã đánh mất tình yêu thuở đầu, qua tội giết người và tà dâm, nhưng đã được Chúa phục hồi! Ông GIÔ-NA đã đánh mất tình yêu thuở đầu qua việc chạy trốn Chúa, nhưng đã được Chúa phục hồi! Ông PHI-E-RƠ đã đánh mất tình yêu thuở đầu vì đã chối Chúa, nhưng đã được Chúa phục hồi. Ông MÁC đã đánh mất tình yêu thuở đầu vì đã bỏ cuộc nửa chừng, nhưng ông đã được Đức Chúa Trời phục hồi! Thưa Cha, chúng con hôm nay cũng đến gần ngai ân sủng, để được thương xót và giúp đỡ kịp thời (Hê 4:16). Sáng nay, chúng con đến với Chúa, để được THA THỨ. Chúng con đến với Chúa, để được PHỤC HỒI. Sáng nay, chúng con đến với Chúa, để được trở thành người CHIẾN THẮNG. Amen.

 

 

View full calendar