Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 09/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 09/09/2023 DIỆU KỲ

9 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 09/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Bởi đức tin, khi Môi-se mới sinh ra, cha mẹ ông đem đi giấu trong ba tháng… không sợ chiếu chỉ của vua” (Hê-bơ-rơ 11:23)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 2: Chương này kể về NGƯỜI MẸ của Môi-se đã BẢO VỆ con mình bằng mọi giá. TÌNH YÊU vị tha và sự HY SINH của người mẹ đã giúp THAY ĐỔI tiến trình lịch sử của người Do Thái. Những gì Môi-se học được từ NGƯỜI MẸ, đã định hướng cuộc đời anh ấy. Cha ôi, chúng con cũng cần mang lại cho con cháu THỨ GÌ ĐÓ mà tất cả trường trung học, đại học trên thế giới không thể cung cấp cho chúng nó. Chúng con cần hướng dẫn con cháu HỌC BIẾT về Thiên Chúa!

Thưa Cha, thường thì chúng con ban cho con cháu NHIỀU HƠN, những gì mình đã có. Chúng con muốn cho con cháu một nền GIÁO DỤC tốt hơn, một NGÔI NHÀ tốt hơn, một CUỘC SỐNG tốt hơn. Nhưng Chúa muốn phải ban cho điều TỐT NHẤT. Chúng con phải YÊU THƯƠNG, HY SINH, BẢO VỆ con cháu mình. Chúng con hướng dẫn con cháu có MỐI QUAN HỆ sâu sắc, cá nhân, và bền chặt với Chúa. Chúng con CẦU NGUYỆN VỚI con cháu và CẦU NGUYỆN CHO con cháu. Chúng con đọc KINH THÁNH VỚI con cháu và DẠY KINH THÁNH cho con cháu. Chúng con trung tín đưa con cháu ĐẾN NHÀ THỜ. Giúp con cháu THAM GIA vào các sinh hoạt của hội thánh. Chúng con phải SỐNG NÊU GƯƠNG đức tin cho con cháu.

Thưa Cha, có một NGƯỜI MẸ TRẺ đã bế đứa con nhỏ, băng qua những ngọn đồi ở miền Nam xứ Wales, thì bị một trận bão tuyết ập đến. Khi bão tuyết lắng xuống, người ta đã tìm thấy thi thể của NGƯỜI MẸ TRẺ dưới đống tuyết. Nhưng họ vô cùng ngạc nhiên và vui mừng khi thấy đứa bé vẫn còn sống và khỏe mạnh. NGƯỜI MẸ TRẺ đã quấn quần áo mình lên đứa con, và ôm con vào lòng SƯỞI ẤM cho con. Nhiều năm sau, đứa trẻ đó, David Lloyd George, trưởng thành, trở thành thủ tướng vĩ đại của Vương quốc Anh. Cha ôi, Chúa đã dùng NGƯỜI MẸ của Môi-se để chuẩn bị cho anh ấy đảm nhiệm vai trò giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi xứ nô lệ Ai-cập. Ảnh hưởng của NGƯỜI MẸ, đã khiến Môi-se trở thành nhà lãnh đạo thành công. Cha ôi, giúp chúng con YÊU THƯƠNG con cháu mình. HY SINH cho con cháu mình. BẢO VỆ con cháu mình bằng mọi giá. Giúp chúng con biết CHUẨN BỊ cho con cháu làm tốt sứ mạng “cứu sống người chết mất,” và  “truyền giảng Phúc Âm cho mọi người” (Mác 16:15). Amen.

View full calendar