Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 10/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 10/09/2023 DIỆU KỲ

10 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 10/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ta sẽ đi với con, và đây là bằng cớ chứng tỏ Ta sai con” (Xuất ê-díp-tô ký 3:12 BDY)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 3: Dân Y-sơ-ra-ên kêu van dưới ách nô lệ, tiếng ta thán của họ thấu đến Đức Chúa Trời. Và giờ đây Chúa sẽ HÀNH ĐỘNG. Nhưng thay vì HÀNH ĐỘNG TRỰC TIẾP, Chúa sẽ sai NGƯỜI của Ngài là Môi-se đến. Chương này kể lại tiếng Chúa gọi Môi-se tham gia với Ngài để giải cứu dân Chúa. Thưa Cha, chúng con nhận thấy khi Chúa KÊU GỌI Môi-se tham gia với Ngài trong việc giải cứu dân Chúa, thì Môi-se nói: “Con là ai mà bảo được Pha-ra-ôn phải để cho dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập?” (3:11). Chúa trả lời: “Ta sẽ đi với con” (3:12). Chúa biết những YẾU ĐUỐI và BẤT LỰC của chúng con (Thi 103:14). Ngài sẽ ĐI với chúng con.

Cha ôi, đi theo Chúa bằng ĐỨC TIN thường là một việc đáng sợ. Tuy nhiên, Cha ôi, xin đừng để cho việc THIẾU học vấn, THIẾU tiền bạc, THIẾU kỹ năng hay bất kỳ điều gì khác, ngăn cản chúng con TRỞ THÀNH người THAM GIA hầu việc Chúa. Chúng con phải nhớ rằng: “Đấng HÀNH ĐỘNG trong chúng con bằng QUYỀN NĂNG Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng con cầu xin hoặc suy tưởng!” (Êph 3:20). Cha ôi, Nô-ê có lẽ không cảm thấy xứng đáng, đứng bên cạnh CON TÀU NÔ-Ê. Đa-vít chắc hẳn cảm thấy quá NHỎ BÉ, ở bên cạnh người khổng lồ Gô-li-át. Ba thanh niên Do Thái có lẽ cảm thấy KHÔNG ĐỦ khả năng, chống lại lò lửa hực. Đa-ni-ên chắc hẳn cảm thấy quá NGUY HIỂM, bên cạnh hang sư tử. Cha ôi, nhiều lần, dân Chúa đã bị đặt vào những TRỞ NGẠI mà họ cảm thấy KHÔNG ĐỦ khả năng, nhưng Chúa HÀNH ĐỘNG qua họ, thì họ đã có thể vượt qua tất cả.

Cha ôi, khi xem xét những KẾ HOẠCH của Chúa dành cho chúng con, thật tốt cho chúng con biết được những GIỚI HẠN của mình, nhưng chúng con KHÔNG ĐƯỢC dừng lại ở đó. Chúng con phải BIẾT Chúa là ai. Chúng con phải BIẾT Chúa là Đấng nhìn thấu chúng con. Chúa là Đấng GIÚP chúng con chịu đựng. Chúa là Đấng GIÚP chúng con vượt qua. Chúng con có những HẠN CHẾ không? Có, thưa Chúa, nhưng Đức Chúa Trời thì KHÔNG! Vậy, chúng con phải TIN CẬY Ngài. Cha ôi, chúng con có thể TRANH LUẬN với Chúa cho đến khi mặt mày chúng con TÁI XANH, nhưng Chúa sẽ làm theo Ý MUỐN Ngài. Chúng con CÓ THỂ ĐI dưới sự ban phước của Chúa hoặc là dưới ngọn roi của Ngài! Amen.

View full calendar