Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 11/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 11/09/2023 DIỆU KỲ

11 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 11/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Bây giờ cứ vâng lời Ta mà đi, Ta sẽ giúp đỡ mỗi khi con nói” (Xuất ê-díp-tô ký 4:12 BDY)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 4: Khi được Chúa kêu gọi, Môi-se đưa ra nhiều lý do để từ chối (1) Cảm thấy không xứng đáng với tiếng Chúa gọi (3:11-12). Không biết tên Chúa (3:13-14). (3) Dân chúng sẽ không tin mình (4:1-9). Không giỏi ăn nói (4:10-12). Rồi Môi-se thưa với Chúa: “Hãy sai người khác đi!” (4:13-17). Chúa hỏi Môi-se: “Con đang cầm VẬT GÌ trong tay?” (Xuất 4:2). Môi-se trả lời: “Một CÂY GẬY!” Thưa Cha, đối với Môi-se, CÂY GẬY đó chẳng qua là một công cụ, một vũ khí, một phần cần thiết trong cuộc sống của mình. Trong tay Môi-se, CÂY GẬY giúp anh ấy bảo vệ và hướng dẫn đàn chiên của mình, nhưng nó vẫn chỉ là một CÂY GẬY yếu ớt, bất lực, khô héo, đã chết. Tuy nhiên, khi CÂY GẬY đó được trao cho Chúa, nó trở thành một thứ quyền năng mà Chúa dùng, để đánh bại kẻ thù. Chúa đã lấy CÂY GẬY tầm thường đó, để LÀM những điều phi thường.

Cha ôi, TỘI LỖI mà chúng con từ chối phó thác cho ân điển Chúa, chính là một CÂY GẬY CHẾT. Nhưng khi chúng con DÂNG NÓ cho Chúa trong sự xưng tội và ăn năn, đó sẽ là cơ hội để Ngài bày tỏ ân điển, sự tha thứ và sự phục hồi cho chúng con. Sự CAY ĐẮNG của chúng con chính là một CÂY GẬY CHẾT, và cần dâng nó cho Chúa. Tinh thần TIÊU CỰC chính là một CÂY GẬY CHẾT, và cần dâng nó cho Chúa. NỖI BUỒN của chúng con chính là một CÂY GẬY CHẾT, và cần dâng nó cho Chúa. KHẢ NĂNG mà chúng con rất tự hào chính là một CÂY GẬY CHẾT, và cần dâng nó cho Chúa. Những THÀNH TỰU trong quá khứ của chúng con chính là một CÂY GẬY CHẾT, và cần dâng nó cho Chúa.

Cha ôi, xin giúp chúng con biết ném những CÂY GẬY CHẾT xuống cho Chúa, rồi ĐI RA hoàn thành công việc Chúa giao phó. Cảm tạ Cha, khi VÂNG LỜI Chúa ra đi, thì sẽ được Chúa Ở VỚI. Được Chúa ĐI CÙNG. Được Chúa BAN CHO quyền năng để làm công việc Ngài. Được Chúa ban ÂN TỨ để phục vụ. Được Chúa ban cho sự KHÔN NGOAN trong công việc. Được Chúa cho có NGƯỜI CỘNG TÁC. Cha ôi, kể từ nay, chúng con KHÔNG lo lắng. KHÔNG bâng khuâng. KHÔNG sợ hãi. Thưa Cha, chúng con “bây giờ CỨ VÂNG LỜI Chúa mà đi” (4:12). Chúng con sẽ “NÓI với dân chúng mọi điều Chúa truyền dặn” (Phục 18:18). Amen.

View full calendar