Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 14/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 14/09/2023 DIỆU KỲ

14 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 14/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Lúc ấy, người Ai-cập mới ý thức được rằng Ta chính là Đức Chúa Trời” (Xuất 7:5 BDM)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 7: Đức Chúa Trời phái Môi-se và A-rôn trở lại gặp Pha-ra-ôn để yêu cầu vua thả dân Y-sơ-ra-ên. Chúa đã ban cho Pha-ra-ôn một cơ hội khác để VÂNG PHỤC, trước khi áp dụng bất cứ kỷ luật nào. Chúa dự định thực hiện nhiều phép lạ ở Ai Cập để chứng minh Ngài là ĐỨC CHÚA TRỜI THẬT và đáng được thờ phượng (7:5). Cha ôi, chúng con muốn loan truyền về một ĐỨC CHÚA TRỜI THẬT. Chúng con muốn cho lời nói, suy nghĩ, ước muốn, quyết định của chúng con, đều sẽ loan truyền về một ĐỨC CHÚA TRỜI THẬT. Chúng con muốn cuộc đời chúng con là lời chứng về một ĐỨC CHÚA TRỜI THẬT. Xin Cha sử dụng chúng con để làm cho ÂN SỦNG và VINH HIỂN của ĐỨC CHÚA TRỜI THẬT được mọi người biết đến.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, Đức Chúa Trời KÊU GỌI MÔI-SE lúc 80 tuổi, còn A-RÔN lúc 83 tuổi để loan báo về một ĐỨC CHÚA TRỜI THẬT (7:7). Cả hai đều có thể tuyên bố rằng mình đã QUÁ GIÀ để phục vụ. Nhưng trước mặt Chúa, KHÔNG bao giờ là QUÁ GIÀ để phục vụ. Cũng vậy, KHÔNG bao giờ là QUÁ TRẺ để phục vụ Chúa. Tuổi tác KHÔNG bao giờ là cái cớ, để bỏ qua sự kêu gọi của Chúa. Ở đây chúng con nhận thấy Chúa ĐI CÙNG Môi-se và A-rôn và nói trước cho hai người rằng Pha-ra-ôn sẽ KHÔNG NGHE họ. Hai người phải chuẩn bị tinh thần tốt hơn, để đối mặt với những THỬ THÁCH. Cha ôi, Chúa nhắc nhở rằng, việc PHỤC VỤ CHÚA sẽ rất khó khăn, nên chúng con phải có CAM KẾT và CHUẨN BỊ trước.

Thưa Cha, người tin Chúa KHÔNG ĐƠN ĐỘC với những thất bại của mình. Điều khiến họ trở thành anh hùng đức tin, là họ đã HẠ MÌNH xuống, TIN CẬY Chúa, và KIÊN TRÌ trong đức tin. Khi Môi-se BẮT ĐẦU nhiệm vụ, thì anh ấy vẫn TIẾP TỤC CỐ GẮNG, bất chấp sự vô tình của Pha-ra-ôn. Vậy, thành công KHÔNG PHẢI là tập trung vào những gì mình KHÔNG làm được, mà là tập trung vào ĐẤNG có thể LÀM được. Mặc dù Môi-se KHÔNG làm LAY CHUYỂN được trái tim của Pha-ra-ôn, nhưng anh ấy vẫn QUAY LẠI với Pha-ra-ôn hết lần này đến lần khác. Môi-se tin cậy Chúa, TIẾP TỤC LÀM những gì Chúa bảo ông làm. Cha ôi, KHÔNG bao giờ là QUÁ MUỘN, để tin cậy Chúa. Và KHÔNG bao giờ là QUÁ MUỘN, để THỬ LẠI việc Chúa muốn chúng con làm. Amen.

View full calendar