Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU 15/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 15/09/2023 DIỆU KỲ

15 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 15/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Các con không thể vừa phục vụ Đức Chúa Trời lại vừa phục vụ tiền tài nữa” (Ma-thi-ơ 6:24b)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 8: Sau đó, CHÚA bảo Môi-se đến gặp Pha-ra-ôn lần nữa. Nếu Pha-ra-ôn từ chối để dân chúng ra đi, thì Chúa sẽ tiếp tục giáng tai vạ thứ nhì, thứ ba, thứ tư vào Ai Cập. Pha-ra-ôn hứa cho dân Y-sơ-ra-ên đi, rồi lại cứng lòng. Sau đó, Pha-ra-ôn nói với Môi-se, ông bằng lòng cho phép dân Chúa ra đi. Tuy nhiên, chúng ta hãy THỎA THUẬN đã!

Thưa Cha, chúng con nghe Pha-ra-ôn nói: “Môi-se ơi, ngươi có thể phục vụ Đức Chúa Trời của mình, nhưng ngươi KHÔNG cần phải RỜI Ai Cập để làm điều đó. Ngươi có thể hầu việc Chúa Ở ĐÂY mà!” (8:25-27). Đây cũng là THỎA THUẬN mà Sa-tan đưa ra cho người tin Chúa ngày nay. Sa-tan đến nói: “ Hãy THỎA THUẬN bạn nhé. Hãy tiếp tục và trở thành một Cơ Đốc nhân nếu bạn muốn, nhưng ĐỪNG THAY ĐỔI lối sống của mình! Bạn có thể được cứu và vẫn sống GIỐNG như những người khác.” Cha ôi, Sa-tan nói rằng, chúng con có thể phụng sự cả Chúa Giê-xu và thế gian. Anh ta là kẻ NÓI DỐI! Chúng con chỉ có thể có MỘT MÌNH Chúa, hoặc MỘT MÌNH thế gian. Chúng con KHÔNG THỂ có cả hai cùng lúc. Chúa phán: “Các con KHÔNG THỂ làm tôi hai chủ, vì sẽ GHÉT chủ này YÊU chủ kia, TRỌNG chủ này KHINH chủ khác. Các con KHÔNG THỂ phụng sự cả Thượng Đế lẫn Thần Tài” (Mat 6:24).

Thưa Cha, chúng con lại nghe Pha-ra-ôn nói với Môi-se: “Ta sẽ để các ngươi đi dâng sinh tế cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi trong hoang mạc, nhưng KHÔNG được đi QUÁ XA” (8:28). Cha ôi, Sa-tan lại THỎA THUẬN với chúng con: “Bạn hãy tiếp tục và trở thành một Cơ đốc nhân, nhưng đừng đi QUÁ XA. Đừng cuồng tín.” Sa-tan nói rằng: Bạn có thể được cứu, nhưng ĐỪNG QUÁ KHÁC BIỆT với thế giới xung quanh. Bạn có thể ĐI NHÀ THỜ vào sáng Chúa nhật, nhưng KHÔNG nhiều hơn thế. Hãy được cứu nếu bạn muốn, nhưng ĐỪNG NÓI về Chúa Giê-xu ở nơi làm việc hay trường học.” Cha ôi, giúp chúng con KHÔNG đánh đổi những PHƯỚC LÀNH của Chúa, để lấy RÁC RƯỞI của thế gian. Sa-tan đang đưa ra cho chúng con nhiều THỎA HIỆP. Cha ôi, ĐỪNG để chúng con đổi VÀNG lấy ĐÁ. Xin ĐỪNG để chúng con đổi VINH QUANG lấy NỖI BUỒN. Xin ĐỪNG để chúng con phụng sự cả Thượng Đế lẫn Thần Tài. Xin ĐỪNG để chúng con đổi THIÊN ĐÀNG lấy HỎA NGỤC! Amen.

View full calendar