Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 20/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 20/09/2023 DIỆU KỲ

20 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 20/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài chẳng lìa khỏi anh em, chẳng từ bỏ anh em đâu!” (Phục truyền 31:6c)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 13: Chương này kể lại tai vạ THỨ MƯỜI và cái chết các con đầu lòng của người Ai Cập để khiến Pha-ra-ôn phải cho dân Y-sơ-ra-ên ra đi. Thưa Cha, khi dân Chúa ra đi, Thượng Đế không dẫn họ đi qua đường ngắn nhất để vào đất hứa mà dẫn họ đi vào lối sa mạc. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Không phải lúc nào Chúa cũng dẫn chúng ta đi theo cách DỄ NHẤT, NHANH NHẤT hoặc có Ý NGHĨA NHẤT. Tôi chắc chắn rằng, nhiều người Y-sơ-ra-ên đang thắc mắc: ‘Này, Môi-se, cần BẢN ĐỒ không?’ Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta có thể thắc mắc tại sao Chúa không ban cho CÔNG VIỆC mà chúng ta mong muốn, người PHỐI NGẪU mà chúng ta yêu mến, những CON CHÁU mà chúng ta ao ước, NGÔI NHÀ mà chúng ta mơ tưởng... Tại sao Chúa không để tôi THÀNH CÔNG ngay lần ĐẦU TIÊN?”

Thưa Cha, một người phụ nữ sau 27 năm theo LẠC GIÁO, đã được trở lại với Chúa Cứu Thế. Cô nói với mục sư của mình: “Tôi KHÔNG HIỂU được Chúa!” Vị mục sư ngạc nhiên, “Ồ, thật sao? Có chuyện gì mà cô KHÔNG hiểu vậy?” “Cô nói: “Chà, tôi KHÔNG hiểu tại sao Chúa lại để cho tôi theo LẠC GIÁO suốt 27 năm, mà không sai ai đó đến sớm hơn, để chỉ cho tôi CON ĐƯỜNG cứu rỗi?” Vị mục sư đáp: “Ồ, chuyện là thế này: “Chúa thật KỲ CỤC!” Thưa Cha, từ “KỲ CỤC” thường được người trong Nam nói, còn ngoài Bắc thì nói là “KỲ QUẶC”. Từ này có nghĩa là “KỲ LẠ đến mức trái hẳn lẽ thường, khó hiểu.” Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Tôi chưa bao giờ thấy từ “KỲ CỤC,” được liệt kê là một THUỘC TÍNH của Chúa trong bất kỳ sách thần học nào. Nhưng câu trả lời ở trên rất thần học. Đó là “Ý tưởng Ta KHÔNG PHẢI là ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi CHẲNG PHẢI là đường lối Ta” (Ê-sai 55:8). Theo cách suy nghĩ bình dân: Chúa thật “KỲ CỤC,” bởi vì đường lối của Ngài đôi khi rất KHÓ HIỂU!”

Cảm tạ Cha vì “Chúa thật KỲ CỤC,” để có KẾ HOẠCH tốt nhất cho chúng con. “Chúa thật KỲ QUẶC,” để có CHƯƠNG TRÌNH tốt nhất cho chúng con. Chúa thật KỲ CỤC,” để HƯỚNG DẪN các bước của chúng con. Chúa thật KỲ QUẶC,” để GIẢI CỨU chúng con! Cha ôi, chúng con TIN CẬY vào CHÚA KỲ CỤC, và mãi mãi TIN CẬY Ngài! Amen.

View full calendar