Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU 22/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 22/09/2023 DIỆU KỲ

22 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU 22/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Chúa Trời của tổ phụ tôi, tôi tôn kính Ngài” (Xuất ê-díp-tô ký 15:2c)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 15: Dân Y-sơ-ra-ên dừng lại bên kia biển để CA NGỢI Chúa vì sự giải cứu của Ngài: “Ta ca ngợi Chúa Vĩnh Hằng. Vì Ngài chiến thắng huy hoàng vẻ vang…” Sau đó, Môi-se dẫn dân Y-sơ-ra-ên từ Hồng Hải đi đến sa mạc Su-rơ, trọn ba ngày đường họ không tìm được nước. Khi đến Ma-ra, tuy có nước, nhưng NƯỚC ĐẮNG không uống được. Từ kinh nghiệm về sự GIẢI CỨU khỏi tình huống tuyệt vọng ở Biển Đỏ, dân Chúa lại đối diện với tình huống KHỦNG HOẢNG KHÁC. Chúa dẫn dắt dân Chúa từ KHÓ KHĂN này đến KHÓ KHĂN KHÁC, mỗi lần đều chứng tỏ Ngài có thể LÀM điều kỳ diệu cho người tin cậy Ngài.

Cha ôi, giống như dân Chúa, khi chúng con vượt qua được THỬ THÁCH hôm nay, thì sẽ có một THỬ THÁCH KHÁC vào ngày mai. Chúa CHƯA bao giờ nói rằng, bây giờ chúng con sẽ KHÔNG gặp khó khăn nữa vì đang ở bên Chúa. Nhiều lần, chúng con gặp sự chống đối, nan đề, và thử thách ngay cả khi VÂNG LỜI Chúa. Cha ôi, nhiều lúc chúng con thấy rất KHÓ CHẤP NHẬN những nan đề trong cuộc sống, và những lúc như vậy ĐỨC TIN của chúng con trở nên MỆT MỎI. Cha ôi, xin nhắc nhở rằng, Chúa luôn có GIẢI PHÁP cho mọi nan đề của chúng con. Nếu Chúa đã dẫn chúng con đến hoàn cảnh nào đó, thì Chúa cũng CÓ CÁCH giúp chúng con thoát khỏi hoàn cảnh ấy. Nếu Chúa giúp chúng con vượt qua THỬ THÁCH hôm nay, thì Chúa cũng sẽ giúp chúng con vượt qua THỬ THÁCH KHÁC vào ngày mai.

Cảm tạ Cha vì đang NÓI với chúng con rằng, Ngài sẽ biến Ma-ra CAY ĐẮNG của chúng con thành NGỌT NGÀO một LẦN NỮA. Chúng con nhớ lại khi gia đình Na-ô-mi đến Mô-áp, thì người CHỒNG và HAI CON TRAI bà đã qua đời. Lúc trở lại Bết-lê-hem, người ta nhận ra bà và gọi tên bà là Na-ô-mi. Nhưng bà nói: “Đừng gọi tôi là Na-ô-mi, hãy gọi tôi là Ma-ra vì Chúa đã khiến cuộc đời tôi CAY ĐẮNG” (Ru-tơ 1:20). Na-ô-mi CAY ĐẮNG trong cuộc sống. Nhưng nỗi CAY ĐẮNG đó đã trở nên NGỌT NGÀO khi bà thấy Ru-tơ kết hôn với Bô-ô. Những năm tháng về sau, cuộc đời của Na-ô-mi còn NGỌT NGÀO hơn nữa, khi bà có cơ hội ôm những đứa cháu (con của Ru-tơ và Bô-ô) vào lòng. Cha ôi, hôm nay xin biến Ma-ra CAY ĐẮNG của chúng con thành NGỌT NGÀO! Amen.

View full calendar