Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 23/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 23/09/2023 DIỆU KỲ

23 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 23/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúa không từ chối điều tốt lành nào cho những kẻ sống ngay thẳng” (Thi thiên 84:11 BDM)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 16: Chúa  đã dẫn dắt dân Do Thái từ Biển Đỏ đến Ma-ra rồi đến Ê-lim. Từ Ê-lim, họ đi đến hoang mạc Sin. Tại đây, dân Chúa phàn nàn với Môi-se và A-rôn rằng, họ không có lương thực. Họ thậm chí còn phóng đại rằng ở Ai Cập tốt hơn nhiều, nơi họ được ăn thịt và bánh mì một cách thoải mái. Chúa xuất hiện trong cột mây và nói với Môi-se rằng, Ngài sẽ gửi cho họ thịt (chim cút) vào lúc chạng vạng và ma-na vào buổi sáng.

Thưa Cha, ngày nay có nhiều người mô tả “Chúa của Cựu Ước” là một thẩm phán nhẫn tâm, THIẾU KIÊN NHẪN, và thích trừng phạt mọi người. Tuy nhiên, tại đây, qua sự phàn nàn của dân chúng, Chúa đã KIÊN NHẪN với họ và thậm chí còn CHU CẤP cho họ. Cha ôi, câu chuyện về ma-na giúp chúng con MẠNH TIN vào một Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục chăm sóc dân Ngài. Chúa không chỉ là ĐỨC CHÚA TRỜI GIẢI CỨU dân Chúa, mà còn là một ĐỨC CHÚA TRỜI CHU CẤP cho dân Chúa từ nơi hoang dã đến Đất Hứa, rồi tiếp tục đến Tân Ước, và CHU CẤP chúng con đến tận ngày nay. Ngài là ĐẤNG nhìn thấy dân Chúa đang đói khát. Và quan trọng nhất, Ngài là ĐẤNG HÀNH ĐỘNG để ban cho dân Chúa bất cứ thứ gì họ cần.

Cha ôi, chúng con quyết tâm tin cậy CHÚA THÀNH TÍN sẽ luôn CHU CẤP mọi nhu cầu cho chúng con. Bởi vì Chúa KHÔNG từ chối những điều tốt lành dành cho con cái Ngài (Thi 84:11). Thưa Cha, chúng con tin cậy CHÚA THÀNH TÍN đáp ứng mọi nhu cầu, nhưng KHÔNG bắt buộc Ngài, phải chu cấp mọi nhu cầu cho chúng con. Chúng con cũng KHÔNG bắt buộc Ngài, phải cung cấp mọi thứ cho chúng con TRƯỚC thời hạn. Chúa thường CHU CẤP mọi nhu cầu cho chúng con một cách NHANH CHÓNG. Nhưng CHÚA KHÔNG TỰ BẮT BUỘC Ngài, phải làm như vậy. Cha ôi, chúng con phải chứng tỏ lòng TIN CẬY Đức Chúa Trời qua sự vâng phục Ngài. Niềm tin thực sự là TIN VÀO Chúa, đến mức chúng con làm những gì CHÚA BẢO LÀM, chứ không phải những gì chúng con MUỐN làm. Cha ôi, làm việc theo CÁCH RIÊNG, chỉ tạo ra những kết quả THOÁNG QUA. Nhưng làm mọi việc THEO CÁCH của Chúa, sẽ mang lại cho chúng con sự HÀI LÒNG sâu sắc. Amen.

View full calendar