Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 25/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 25/09/2023 DIỆU KỲ

25 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 25/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy nghe những lời giao ước này và thực hành đi!” (Giê-rê-mi 11:6b BDY)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 18: Khi nghe những gì Chúa đang làm qua Môi-se, cha vợ của Môi-se là Giê-trô quyết định đến thăm ông. Trong chuyến thăm, Giê-trô nhận thấy cách Môi-se GIẢI QUYẾT các tranh chấp của dân chúng KHÔNG hiệu quả, vì đã bận rộn suốt ngày với tất cả những vấn đề nhỏ nhặt trong trại của Y-sơ-ra-ên. Ông cho biết công việc này QUÁ SỨC với một người, và nếu Môi-se tiếp tục, thì chắc chắn sẽ KIỆT SỨC. Giê-trô khuyên Môi-se nên GIAO PHÓ công việc. Còn Môi-se chỉ GIẢI QUYẾT mọi vấn đề lớn và DẠY LUẬT PHÁP của Chúa cho dân Y-sơ-ra-ên. Những người đáng tin cậy sẽ được chọn, để giải quyết những vấn đề NHỎ HƠN. Những người này sẽ giám sát CÁC NHÓM hàng nghìn, hàng trăm, năm mươi, và hàng chục. Môi-se NGHE THEO lời khuyên của nhạc phụ và CHỌN những người TÀI GIỎI để xét xử dân chúng.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, Môi-se đã làm ĐIỀU ĐÚNG theo CÁCH SAI. Ông LÀM ĐÚNG là giúp dân chúng tìm cầu ý muốn Đức Chúa Trời và dạy dỗ họ theo đường lối Ngài (Xuất 18:15-16). Ông theo CÁCH SAI là tự một mình giải quyết công việc. Cha ôi, ngày nay chúng con cũng thấy mình đang làm ĐIỀU ĐÚNG theo CÁCH SAI. Kết quả là chúng con cảm thấy CHÁN NẢN, BỐI RỐI, hoặc KIỆT SỨC. Thưa Cha, giúp chúng con biết CHỌN những người kính sợ Chúa và được Thánh Linh dẫn dắt, để giúp đỡ chúng con. Sau đó, chúng con sẽ ỦY QUYỀN và giao trách nhiệm cho những người đó, để chúng con không bị kiệt sức. Một nhà lãnh đạo (Ronald Reagan) kể chuyện: “Hãy vây quanh mình những NGƯỜI GIỎI NHẤT mà bạn có thể tìm được, ỦY QUYỀN và đừng can thiệp vào công việc đã giao phó cho họ.” Một người lãnh đạo khác (Theodore Roosevelt) kể chuyện: “Người lãnh đạo giỏi nhất là người đủ nhạy bén để CHỌN những NGƯỜI GIỎI làm những gì mình muốn, và đủ tự kiềm chế để KHÔNG can thiệp vào việc họ làm.”

Cha ôi, chúng con nghe Chúa phán: “Con hãy CÔNG BỐ tất cả các lời này trong các thành thị Giu-đa, trong các đường phố Giê-ru-sa-lem và bảo nhân dân: Hãy NGHE những lời giao ước này và THỰC HÀNH đi!” (Giê-rê-mi 11:6). Vâng, thưa Cha, chúng con sẽ LẮNG NGHE và LÀM THEO lời Chúa dạy. Kể từ nay, chúng con quyết tâm KHÔNG làm ĐIỀU ĐÚNG theo CÁCH SAI. Nhưng sẽ luôn làm ĐIỀU ĐÚNG theo CÁCH ĐÚNG! Amen.

View full calendar