Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 26/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 26/09/2023 DIỆU KỲ

26 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 26/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Các con sẽ trở thành một vương quốc thầy tế lễ và một dân tộc thánh cho Ta” (Xuất 19:6)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 19: Hơn 400 năm về trước, Đức Chúa Trời đã một lần kết ước với Áp-ra-ham qua “giao ước cắt bì” (Sáng 17). Bây giờ, tại núi Si-na-i, Chúa lập ước với dòng dõi Áp-ra-ham gọi là “giao ước luật pháp.” Mục đích của Luật pháp Môi-se là “thầy giáo dẫn thế giới đến với Chúa Cứu Thế.”

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Cách đây nhiều năm, tôi có vinh dự cùng gia đình Harrises đến tòa án quận để chứng kiến việc nhận nuôi Sarah và Abby và ăn mừng với họ. Thật là một ngày trọng đại cho vợ chồng Harrises và cho hội thánh chúng tôi! Và đây là một ngày THAY ĐỔI cuộc đời của hai cô bé đó. Hai cô bé đã từng SỐNG trong gia đình mình, nhưng đã bị lạm dụng và bị bỏ rơi. Bây giờ vợ chồng Harrises đã ĐƯA hai cô bé vào nhà mình. Họ biến hai cô gái đó thành CỦA RIÊNG mình. Mọi thứ đã THAY ĐỔI. Một ngày nào đó, họ có thể nhìn thẳng vào mắt Sarah và Abby và nói: “Ba mẹ NHỚ ngày đầu tiên đưa hai con về nhà. Ba mẹ sẽ KHÔNG bao giờ quên ngày hôm đó ở tòa án. Hai con cũng ĐỪNG bao giờ quên ngày ấy. Ba mẹ YÊU hai con. Hãy sống và HÃNH DIỆN về điều đó, Sarah và Abby!”

Thưa Cha, đây cũng là điều Chúa NÓI với dân Y-sơ-ra-ên: “Các con đã thấy điều Ta làm cho người Ai Cập, Ta đã CHỞ các con trên cánh đại bàng, và DẪN các con đến với Ta như thế nào.” Ta đã KÉO các con ra khỏi đau khổ. Ta đã LÀM tất cả để các con có thể ở gần Ta. ĐỪNG bao giờ quên điều đó! Và bây giờ Ta muốn GIAO cho các con một sứ mệnh lớn lao. Các con sẽ SỐNG với tư cách là thầy tế lễ, để chia sẻ các phước lành của Ta cho thế giới. Cha ôi, đang khi chúng con CHẾT MẤT trong tội lỗi, thì Chúa đã CỨU CHUỘC chúng con. Chúa CHỌN chúng con làm thầy tế lễ nhà vua để rao truyền tin mừng cứu rỗi. Chúa CHỌN chúng con làm một dân tộc thánh để rao truyền tin mừng cứu rỗi. Chúa CHỌN chúng con làm một dân thuộc về Đức Chúa Trời, để rao truyền tin mừng cứu rỗi khắp thế giới. Cha ôi, kể từ nay, chúng con sẽ GIỚI THIỆU Chúa Cứu Thế cho thế giới. Chúng con DẪN ĐƯA thế giới đến với Chúa, để Chúa được tôn vinh. Amen.

View full calendar