Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY 30/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 30/09/2023 DIỆU KỲ

30 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY 30/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Trước mặt thiên sứ, hãy cẩn thận và vâng lời người” (Xuất 23:21)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 23: Chương này tiếp tục cuộc trò chuyện giữa Môi-se và Đức Chúa Trời. Chúa đang bày tỏ LUẬT PHÁP của Ngài cho dân Y-sơ-ra-ên. Dân Chúa không được đưa ra lời khai gian, nhận hối lộ, lợi dụng người nghèo hoặc đứng về một phe phái nào đó vì sở thích cá nhân. Họ không được THỜ LẠY bất cứ thần ngoại bang nào. Chúa sẽ sai một thiên sứ (sứ giả) đi trước dân Y-sơ-ra-ên để (1) BẢO VỆ họ và dẫn họ đến Ca-na-an. Họ phải TIN CẬY và VÂNG LỜI mọi điều thiên sứ bảo họ làm.

Thưa Cha, một phước lành khác đến từ sự VÂNG LỜI là (2) Đức Chúa Trời sẽ HƯỚNG DẪN người tin Chúa (23:23). Chúa sẽ nghe lời cầu nguyện của chúng con và hướng dẫn chúng con (Gia-cơ 5:16). (3) Chúa cũng hứa sẽ CHU CẤP cho người vâng lời (23:24). Khi chúng con VÂNG LỜI chỉ phục vụ một mình Chúa Hằng Hữu mà thôi, thì Chúa sẽ ban phước cho chúng con và chu cấp bánh ăn và nước uống (23:25). (4) Chúa hứa sẽ CHỮA LÀNH cho người vâng lời (23:25-26). Chúa sẽ LOẠI BỎ bệnh tật khỏi giữa chúng con. Trong cả nước sẽ không thấy có phụ nữ son sẻ hoặc hư thai, người người vui hưởng trường thọ. (5) Chúa hứa sẽ làm NÁO LOẠN mọi nước đối nghịch chúng con (23:27). Chúa sẽ làm mọi thù nghịch chúng con quay đầu bỏ chạy. (6) Chúa hứa sẽ ban cho người vâng lời được CHIẾN THẮNG “từng chút một” (23:29). Dù Chúa hứa ban CHIẾN THẮNG, nhưng Ngài không hứa ban cho chúng con mọi thứ ngay lập tức. Để giữ cho chúng con khiêm tốn và lệ thuộc vào Ngài, Chúa chỉ hứa ban CHIẾN THẮNG “từng chút một.”

Cha ôi, chúng con nhận ra, chỉ vì THIẾU đức tin và THIẾU vâng lời mà người Do Thái CHƯA bao giờ nhận được đầy đủ những LỜI HỨA của Chúa. Thưa Cha, xin THÊM đức tin cho chúng con, để mỗi ngày chúng con đều trải nghiệm được sự (1) BẢO VỆ của Chúa. (2) HƯỚNG DẪN của Chúa. (3) CHU CẤP của Chúa (4) CHỮA LÀNH của Chúa. (5) sự SỢ HÃI của kẻ thù. Và (6) sự CHIẾN THẮNG Chúa ban. Cha ôi, hôm nay chúng con quyết tâm trở thành người TIN CẬY VÂNG LỜI. Chúng con VÂNG LỜI Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúng con và làm đúng mọi điều Ngài đã phán dặn (Phục 26:14). “Muốn hưởng PHƯỚC THIÊN THƯỢNG ai ơi, hằng duy TIN CẬY VÂNG LỜI... Amen.

View full calendar