Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 01/10/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 01/10/2023 DIỆU KỲ

1 Tháng mười, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 01/10/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy lên núi, đến với Ta và đợi Ta tại đó” (Xuất 24:12a)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 24: “Chúa bảo Môi-se đem A-rôn, Na-đáp, A-bi-hu và bảy mươi bô lão Y-sơ-ra-ên lên núi, rồi để họ đứng đàng xa thờ lạy. Chỉ một mình Môi-se sẽ đến gần Chúa. Rồi, Môi-se lên núi, đi khuất vào đám mây. Hào quang của Chúa Hằng Hữu phát ra khắp núi Si-na-i. Trong suốt sáu ngày, mây che phủ núi. Ngày thứ bảy, Chúa Hằng Hữu GỌI MÔI-SE từ trong đám mây.” Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Điều tôi thấy rất thú vị khi đọc lại câu chuyện này là, mặc dù Chúa Đã GỌI Môi-se đến gặp Ngài, nhưng anh ấy phải ĐỢI MỘT TUẦN mới được nói chuyện với Chúa. Tôi có thể đợi một tuần được không? Tôi phải thú nhận rằng tôi CHƯA bao giờ kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi Chúa nói. Nhiều lần tôi đã BỎ LỠ được nghe tiếng Chúa vì KHÔNG sẵn sàng chờ đợi. Tôi đã BỎ LỠ biết bao phước hạnh vì sự thiếu kiên nhẫn của mình.

Cha ôi, sự KIÊN NHẪN là điều cần thiết trong việc tìm kiếm và LẮNG NGHE tiếng Chúa. Điều đó trái ngược với văn hóa “MÌ ĂN LIỀN” của thời đại chúng con. Khi tìm kiếm Chúa, chúng con phải chờ đợi cho đến khi được NGHE tiếng Chúa. Đức Chúa Trời yêu cầu Môi-se lên núi, không chỉ để THU THẬP những bảng đá Mười Điều Răn, mà còn lên núi để Ở ĐÓ với Ngài. Khi Môi-se ở trên núi, Đức Chúa Trời đã PHÁN với ông. Đức Chúa Trời không chỉ BAN CHO Môi-se Mười Điều Răn, mà còn BAN CHO những CHỈ DẪN về những gì sẽ xảy ra tiếp theo, trong MỐI QUAN HỆ của Đức Chúa Trời với dân Ngài. Chúa đã ban cho dân Y-sơ-ra-ên LỜI NGÀI, để họ biết ý muốn Ngài và vâng phục Ngài.

Cha ôi, ngày nay Chúa cũng muốn có MỐI QUAN HỆ với chúng con. Giờ này chúng con phải Ở MỘT MÌNH với Chúa. Chúng con lắng lòng, tĩnh lặng và LẮNG NGHE tiếng Chúa. Chúng con đang im lặng PHỦ PHỤC trước sự uy nghi và vẻ đẹp của Chúa. Cha ôi, trải nghiệm Ở MỘT MÌNH với Chúa, là một trong những trải nghiệm hạnh phúc nhất trong cuộc đời chúng con. Chúng con đang chờ đợi để LẮNG NGHE tiếng Chúa. Chúng con đang chờ đợi để được Chúa làm TƯƠI MỚI đời sống. Chúng con đang chờ đợi để được Chúa THAY ĐỔI trong đức tin. Chúng con đang chờ đợi để được Chúa MỜI GỌI chúng con từ giữa đám mây. Amen.

View full calendar