Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM 05/10/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 05/10/2023 DIỆU KỲ

5 Tháng mười, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM 05/10/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết thậm chí chết trên cây thập tự” (Phi-líp 2:8)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con hôm nay theo THEO DẤU CHÂN CHÚA GIÊ-XU bước đi trên CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN (Via Dolorosa). CON ĐƯỜNG này nằm ở khu phố cổ thành Giê-ru-sa-lem. Nó bắt đầu ở Khu Hồi giáo và kết thúc ở Khu Cơ đốc giáo. Người hướng dẫn đã chuẩn bị Cây Thập Tự cho nhóm chúng con. Chúng con thay nhau vác Cây Thập Tự, vừa đi vừa hát: “Trời chang nắng đường Dolorosa, trong Giê-ru-sa-lem hôm ấy, quân lính và gươm giáo chen lộn trong đám đông. Và người ta tranh nhau giành xem, Giê-xu mang thánh giá đi lên đồi Gô-tha. Bàn chân bước vẹo xiêu huyết tuôn dài. Lưng Ngài hằn từng lằn roi máu, mồ hôi thắm vào trong mão gai Ngài mang đớn đau. Người cười vui bêu môi gièm chê, lúc Giê-xu lết chân trong âm thầm khổ đau...”

Cha ôi,  CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN (Via Dolorosa) đã ghi lại MƯỜI BỐN chặng đường Thập Tự giá. CHÍN chặng được dựa trên Thánh Kinh, và NĂM chặng khác được thực hiện theo truyền thống. Hơn hai ngàn năm trước, Chúa Giê-xu đội mão gai, bị đánh đòn, bị sỉ nhục và VÁC CÂY THẬP TỰ nặng nề đến Đồi Sọ. Chúa đã xuất hiện như một người khiêm tốn, đi đến Gô-gô-tha chịu chết trên thập tự giá. CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN loang lổ máu đào của Chúa Giê-xu. CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN tiết lộ sự tàn ác của con người đối với sự hy sinh của Chúa Cứu Thế.

Cha ôi, việc Chúa Giê-xu sẵn lòng chịu đựng thập tự giá, đã vượt quá mọi sự hiểu biết của loài người chúng con. Chúa đã đi bộ trên “CON ĐƯỜNG KHỔ NẠN” với tấm lòng vâng phục ý muốn của Chúa Cha (Phi-líp 2:8). Cảm tạ Chúa Giê-xu, khi đi qua CON ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ, Ngài đã mở ra CON ĐƯỜNG MỚI VÀ SỐNG để chúng con có thể đến với Chúa Cha (Hê 10:20). Hành trình đi qua VIA DOLOROSA, đã dẫn đến sự hoàn thành ơn cứu rỗi cho chúng con. Chúng con cảm tạ Cha, vì theo ý muốn Thượng Đế, Chúa Cứu Thế đã dâng hiến BẢN THÂN làm Sinh tế chuộc tội một lần đủ cả cho chúng con. Thưa Cha, chúng con lấy lòng chân thành với ĐỨC TIN vững chắc, mà đến gần Thượng Đế sáng nay. Chúng con lấy lòng chân thành đã được TẨY SẠCH khỏi lương tâm tội lỗi, thân thể được rửa bằng nước trong, mà đến gần Thượng Đế sáng nay. Cảm tạ Chúa Giê-xu đã CHỊU KHỔ và HY SINH bên ngoài thành phố, lấy huyết Ngài RỬA SẠCH tội lỗi chúng con (Hê 13;12). Amen.

View full calendar