Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA 28/02/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BA 28/02/2023 DIỆU KỲ

28 Tháng hai, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA 28/02/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

 

Câu gốc:

“Đức Chúa Trời đã ban cho anh em ân điển quá đỗi” (II Cô-rinh-tô 9:14)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Giê rê mi chương 52 đến Ê- xê chi ên chương 6:14: “… Ê-xê-chi-ên là người thứ tư, trong số các nhà tiên tri lớn. Khi Đức Chúa Trời có một sứ điệp cho dân Chúa, Ngài phán với họ qua các tiên tri. Lần kia, Chúa bảo Ê-xê chi ên nói cho Giê-ru-sa-lem biết, những việc chống nghịch của họ. Chúa sử dụng hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi, để nói cho Giê-ru-sa-lem biết rằng, họ không được yêu thương, bị bỏ rơi, và đang trên bờ vực của cái chết. Nhưng, Chúa đã cứu giúp họ, ban phước cho họ, và làm cho họ trở nên vững vàng giữa các thành phố trên thế giới. Hành động nhân từ của Chúa trong cuộc sống của Giê-ru-sa-lem, có thể được tóm tắt trong chữ: ÂN ĐIỂN!” Thưa Cha, chúng con có thể thấy hình ảnh ÂN ĐIỂN của Đức Chúa Trời, được bày tỏ trong đời sống của những ai đặt đức tin nơi Ngài, để được cứu rỗi. Câu chuyện trên nhắc nhở chúng con một lần nữa về những gì Chúa làm cho mỗi người chúng con, là những người đã được Chúa cứu.

Thưa Cha, cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con rằng, nhờ ÂN ĐIỂN của Đức Chúa Trời mà chúng con được như ngày nay, và ÂN ĐIỂN của Ngài ban cho chúng con không phải là vô ích (I Cô 15:10). Chúng con được cứu nhờ ÂN ĐIỂN của Thượng Đế, do đức tin nơi Chúa Cứu Thế (Ê-phê-sô 2:8-9). Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con là những người ít xứng đáng nhất, nhưng lại được ban cho phước lành nhiều nhất. Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con được tha thứ tội (Ê-phê-sô 1:7). Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con được sự hòa giải (Cô-lô-se 1:19-20). Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con được sự sống sung mãn (Giăng 10:10). Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con được kho báu đời đời (Lu-ca 12:33). Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con được một chỗ ở trên thiên đàng. Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con hưởng được “cơ nghiệp cứu rỗi” trước mắt mọi người (I Phi-e-rơ 1:5). Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con có thể sống toàn hảo, trung kiên, mạnh mẽ và vững vàng. Nhờ ÂN ĐIỂN, chúng con được hưởng vinh quang bất diệt trong Chúa Cứu Thế (I Phi-e-rơ 5:10).

Ngợi khen Đức Chúa Trời “đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ, đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 1:3). Cảm tạ Cha đã chọn chúng con là những người ít xứng đáng nhất, để cứu rỗi chúng con bằng ÂN ĐIỂN của Ngài. Cha ơi, chúng con yêu Ngài! Chúng con cám ơn Cha đã cứu chúng con! Chúng con “ca ngợi ÂN ĐIỂN vinh quang mà Ngài đã ban tặng cho… trong Con yêu dấu của Ngài!” (Ê-phê-sô 1:6). Thưa Cha, xin giúp chúng con tiếp tục “vững lòng đến gần ngôi ÂN ĐIỂN, để nhận được sự thương xót và tìm được ÂN ĐIỂN giúp đỡ khi cần thiết” (Hê-bơ-rơ 4:16). Chúc tụng Cha đã ban ÂN ĐIỂN cho chúng con! Tạ ơn Cha đã ban BÌNH AN cho chúng con (Rô-ma 1:7). Amen.

 

View full calendar