Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 28/10/2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 28/10/2023

28 Tháng mười, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 28/10/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Kìa, đền tạm của Đức Chúa Trời ở với loài người! Ngài sẽ ở với họ và họ sẽ làm dân Ngài” (Khải huyền 21:3)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 37-38: Bết-sa-lê-ên làm Rương Giao ước bằng gỗ keo và dát vàng. Sau đó, ông làm một nắp thi ân bằng vàng ròng để đặt trên nắp rương. Bết-sa-lê-ên đã làm một cái bàn bằng vàng cho Nơi Thánh trong Đền tạm. Ông cũng làm chân đèn cho Đền tạm bằng một miếng vàng nguyên khối. Bết-sa-lê-ên cũng làm bàn thờ xông hương để đặt trước bức màn trong đền tạm. Cuối cùng, ông làm dầu xức và hương đặc biệt để đốt trong Đền tạm.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Chúa thường xuyên LẶP LẠI những vấn đề trong Kinh Thánh để nhấn mạnh chúng. Trong Xuất Ê-díp-tô Ký chương 37, Ngài LẶP LẠI các chi tiết về đồ đạc bằng vàng được tìm thấy bên trong Nơi Chí Thánh.  Những chi tiết này LIÊN QUAN đến trọng tâm của sự thờ phượng và những gì mỗi tín hữu phải làm khi đến với Ngài. Cha ôi, (1) Chúa tiết lộ rằng chúng con phải giải quyết TỘI LỖI của mình trước khi đến gần Ngài. (2) Thông qua việc đóng chiếc RƯƠNG GIAO ƯỚC, Đức Chúa Trời muốn chúng con tạ ơn về sự hy sinh mà Chúa Giê-xu đã đền trả cho chúng con. (3) Qua việc xây dựng NẮP THI ÂN, Ngài muốn chúng con tạ ơn lòng thương xót của Chúa. (4) Qua việc đóng một CÁI BÀN bằng gỗ keo, Chúa muốn chúng con tìm kiếm mối thông công với Ngài. (5) Qua việc xây dựng CHÂN ĐÈN vàng, Chúa muốn chúng con sử dụng cuộc đời mình để làm ánh sáng cho người khác. (6) Qua biểu tượng của BÀN THỜ XÔNG HƯƠNG, Ngài muốn chúng con cầu nguyện với Chúa. (7) Qua DẦU XỨC và HƯƠNG THƠM, Ngài muốn chúng con cầu nguyện một cách đúng đắn dưới sự hướng dẫn của Thánh Linh.

Cha ôi, việc dân Chúa XÂY CẤT Đền tạm, chính là bức ảnh sống động diễn tả sự PHỤC VỤ của người tin Chúa thời nay. Chúa đã CỨU CHUỘC chúng con bởi tình yêu thương lớn của Ngài. Chúa cũng KÊU GỌI chúng con đáp ứng lại với lòng biết ơn, dâng hiến, và phục vụ Ngài. Cha ôi, chỉ THỜ PHƯỢNG Chúa bằng tấm lòng thì chưa đủ, chúng con còn phải DÂNG TRỌN cuộc đời cho Ngài. Chúng con phải DÂNG tài năng, sức khỏe, tiền bạc cho Chúa để phục vụ Chúa. Đời sống chúng con phải là “CỦA LỄ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời,” đó là sự THỜ PHƯỢNG phải lẽ của chúng con (Rô 12:1-2). Amen.

View full calendar