Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 02/11/2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 02/11/2023

2 Tháng mười một, 2023

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 02/11/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy ăn năn, vì vương quốc thiên đàng đã đến gần!” (Ma-thi-ơ 3:2)

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay chúng con nghe kể chuyện Ma thi-ơ CHƯƠNG 03: Chương văn này tường thuật việc Giăng Báp-tít rao giảng trong hoang địa miền Giu-đê với thông điệp đơn giản: “Hãy ĂN NĂN, vì vương quốc thiên đàng đã đến gần!” (Mat 3:2) Ông cảnh báo họ về sự phán xét sắp tới của Chúa, đối với những người không thực sự ĂN NĂN. Thưa Cha, chúng con thường nghĩ rằng sứ điệp ĂN NĂN chỉ dành cho những người chưa biết Chúa, nhưng thật ra, ĂN NĂN cũng rất cần cho cho chúng con là những người đã tin Chúa.

Một tôi tớ Chúa kể chuyện: Có hai tu sĩ kia đã PHẠM TỘI và bị phạt phải vào sa mạc để ĂN NĂN và cầu nguyện. Ngày ngày các anh chị em trong hội thánh đem thức ăn đến tận căn lều riêng cho từng người. Sau đúng một năm thử thách, các tu sĩ nhận thấy có sự KHÁC BIỆT giữa hai người: một người thì vui vẻ, khỏe mạnh; còn người kia thì ốm yếu xanh xao. Cả hai được đòi phải đến trình diện trước mặt Ban Lãnh đạo để được phán quyết, có đáng được TÁI HÒA NHẬP vào hội thánh hay không. Khi được hỏi trong năm qua đã SUY NIỆM về điều gì? Người ốm yếu xanh xao trả lời: “Trong năm qua, ngày ngày con luôn nhớ lại những tội con đã lỗi phạm và những hình phạt đáng phải chịu, nên con luôn mang tâm trạng SỢ HÃI không sao chợp mắt được.” Đến lượt người vui vẻ khỏe mạnh trả lời: Suốt một năm qua, từng giây từng phút, con luôn cảm tạ Chúa vì Ngài đã THA THỨ cho con, nên con luôn vui vẻ, lúc nào cũng ca tụng Chúa và ăn ngon ngủ yên. Các tu sĩ trong cộng đoàn rất CẢM KÍCH trước tâm tình của người vui tươi khỏe mạnh, vì lòng ĂN NĂN của anh đã trở thành lời ca tụng và tri ân tình yêu của Chúa.

Cha ôi, 'ĂN NĂN' là thông điệp mà ÍT KHI chúng con muốn nghe. Nhưng nếu đang đi sai hướng, thì chúng con cần phải ĂN NĂN. Nếu chúng con đang phạm lỗi, thì đây chính là thông điệp chúng con CẦN NGHE. Cha ôi, giúp chúng con biết ĂN NĂN khi đi sai hướng. Giúp chúng con phải ĂN NĂN để thay đổi đường lối của chúng con. Thưa Cha, chúng con nghe được tiếng phán: “Bây giờ Chúa truyền cho mọi người khắp thế giới phải ĂN NĂN thờ phượng Ngài” (Công 17:30). Amen.

View full calendar