Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 07/11/2023

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 07/11/2023

7 Tháng mười một, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 07/11/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Thưa Chúa, nếu Chúa muốn, Ngài có thể chữa lành cho con” (Ma-thi-ơ 8:2)

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay chúng con nghe kể chuyện Ma thi-ơ CHƯƠNG 08:

Khi Chúa xuống núi, có đoàn dân đông đi theo. Một NGƯỜI CÙI đến gần, quỳ trước mặt Chúa, nài xin: “Nếu Chúa vui lòng, Chúa có thể chữa cho con lành bệnh.” Chúa Giê-xu đưa tay sờ người cùi và bảo: “Ta sẵn lòng, lành bệnh đi!” Lập tức BỆNH CÙI biến mất (8:1-4). Thưa Cha, chúng con nhận ra BỆNH CÙI còn được gọi là bệnh phung hay bệnh hủi. Bác sĩ Lu-ca nói, người này mắc BỆNH CÙI rất nặng (Lu 5:12). Cha ôi, chúng con thấy tội lỗi cũng giống như BỆNH CÙI: bất trị, ghê tởm, truyền nhiễm, đau đớn, di truyền. Đây là căn bệnh thuộc linh mà chúng con đã mắc phải ngày trước. NGƯỜI CÙI đến với Chúa Giê-xu để được chữa lành. Thực sự này nói lên rằng, ngày nay hễ ai đến với Chúa Giê-xu thì sẽ được cứu rỗi.

Cha ôi, BỆNH CÙI là tiêu biểu cho sự chết: Vì khi mắc bệnh này, mọi người đều xa lánh, sống cũng như CHẾT (Lê-vi-ký 13: 45). BỆNH CÙI tiêu biểu cho sự KHÔNG tinh sạch, vì khi gặp người khác, người cùi phải la lên: "Ô uế, ô uế!” BỆNH CÙI là tiêu biểu của sự NGĂN CÁCH giữa Đức Chúa Trời thánh khiết và loài người tội lỗi, vì người mắc bệnh này sẽ bị đuổi ra khỏi thành phố, sống một mình ngoài trại quân. Cha ôi, giúp chúng con cảm biết sự NGUY HIỂM của căn bệnh thể xác lẫn tâm linh, mà chúng con và nhiều người đang mắc phải. Chúng con hết hy vọng nơi sự cứu giúp của loài người, vì đây là bệnh bất trị. Giúp chúng con biết TIN TƯỞNG nơi quyền năng lớn của Chúa Giê-xu. Cho chúng con MẠNH DẠN đến với Chúa và tỏ cho Ngài biết mình đang mắc bệnh, để được Chúa chữa lành.

Thưa Cha, Chúa Giê-xu đã THƯƠNG XÓT người cùi, đã THƯƠNG XÓT chúng con, và đã chữa bệnh những người đến với Ngài. Cha ôi, ngày nay, chúng con cũng nên THƯƠNG XÓT người khác, giúp họ biết PHƯƠNG CÁCH chữa lành bệnh thể xác lẫn tâm linh. Việc Chúa Giê-xu CHỮA LÀNH cho người cùi là một bằng chứng sống, bày tỏ cho mọi người biết rằng, Chúa có thể CỨU RỖI hết thảy mọi người đến với Ngài. “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, Chúa có thể chữa cho con LÀNH BỆNH” (8:2). Cảm tạ Cha, khi chúng con đặt NIỀM TIN nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng con sẽ không bao giờ bị thất vọng. Amen.

View full calendar