Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 12/11/2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 12/11/2023

12 Tháng mười một, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 12/11/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Trong khi gieo, một số hạt rơi dọc đường, chim đến ăn hết” (Ma-thi-ơ 13:4)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Ma thi-ơ CHƯƠNG 13: Ngày kia, Chúa xuống thuyền, dùng ẨN DỤ để rao giảng: “Có một người đi ra gieo giống: một số hạt rơi DỌC ĐƯỜNG... Một số hạt khác rơi trên ĐẤT ĐÁ.... Một số khác rơi giữa BỤI GAI.... Một số khác nữa rơi trên chỗ ĐẤT TỐT nên kết quả: hạt được một trăm, hạt được sáu chục, hạt ba chục!”

 

Thưa Cha, Chúa Giê-xu kể ẨN DỤ về người gieo giống để cảnh cáo cho mọi người NGHE sứ điệp Phúc âm. Chúng con cần phải chú ý đến CÁCH mình nghe. Chúng con nhiều lúc NGHE Lời Chúa, nhưng lòng giống như ĐẤT DỌC ĐƯỜNG. Chúng con NGHE nhiều bài giảng, nhưng không để ý đến điều mình NGHE. Chúng con đi đến nơi thờ phượng như là một hình thức, tập tục, kiểu cách, hoặc đi cho người khác thấy để kính trọng, chớ KHÔNG CHÚ Ý đến Lời Chúa được giảng ra. Chúa Nhật này sang Chúa Nhật khác, chúng con để quỷ dữ CƯỚP LẤY hạt giống tốt đã gieo trong lòng. Tuần này sang tuần khác chúng con sống KHÔNG có đức tin, KHÔNG có tình thương. Chúng con sống như Chúa Giê-xu CHƯA BAO GIỜ chết trên thập tự giá cho mình.

Thưa Cha, con nghe kể chuyện về vị chủ bút của tờ báo Western đã bị TẬT ĐIẾC rất khác thường. Ông CÓ THỂ NGHE những âm thanh nào đó rất rõ ràng, nhưng đối với một số âm thanh khác, thì KHÔNG NGHE chi cả. Ông KHÔNG bao giờ NGHE được tiếng chim hót và tin rằng những tiếng hát chỉ là sự tưởng tượng. Viên cảnh sát đứng bên cạnh ông thổi còi lớn, đến nỗi người ở cách xa gần một cây số, cũng có thể nghe được, nhưng ông KHÔNG nghe chi cả. Ông có thể NGHE ĐƯỢC nốt nhạc THẤP NHẤT của đàn piano, nhưng KHÔNG nghe được gì cả ở nốt CAO NHẤT.

Cha ôi, cũng vậy, Đạo Chúa bị RƠI RỚT nơi tấm lòng của những người chỉ CHÚ TÂM đến những sự thuộc về đất. Lòng của PHA-RA-ÔN là ĐẤT DỌC ĐƯỜNG. Lòng của PHÊ-TU là ĐẤT DỌC ĐƯỜNG. Cha ôi, giúp chúng con biết thiết tha đến Lời Chúa. Kinh thánh phải được GHI KHẮC trong tâm hồn chúng con. Lời Chúa phải THẤM NHẬP vào lòng trí chúng con. Kinh Thánh phải HƯỚNG DẪN cuộc sống chúng con. Cha ôi, xin chớ để lòng trí của chúng con như ĐẤT DỌC ĐƯỜNG. Xin đừng để Sa-tan đến CƯỚP LỜI CHÚA trong lòng trí chúng con. Amen.

View full calendar