Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 15/11/2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 15/11/2023

15 Tháng mười một, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 15/11/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến trần gian để cứu người tội lỗi” (I Ti-mô-thê 1:15)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Ma thi-ơ CHƯƠNG 16: Chúa Giê-xu và các môn đệ của Ngài đang ở “bờ biển Sê-sa-rê Phi-líp.” Đây là khu vực của dân ngoại (Mác 8:22-26). Tại Sê-sa-rê Phi-líp có một ngôi đền bằng đá cẩm thạch sáng bóng do Hê-rốt xây dựng để tôn vinh Sê-sa, Hoàng đế La Mã, người được coi là một vị thần. Người dân của thành phố này được yêu cầu phải vào ngôi đền này, ít nhất MỖI NĂM MỘT LẦN, đặt một nhúm hương lên bàn thờ đang cháy và tuyên bố: “Sê-sa là Chúa!” Cha ôi, chính TẠI ĐÂY, trong thành phố chuyên tôn thờ các thần tượng, thì Chúa Giê-xu đã chọn làm nơi, để bày tỏ đầy đủ hơn về chính Ngài cho các môn đệ. Cũng TẠI ĐÂY, ông PHI-E-RƠ lần đầu tiên nhìn biết Chúa Giê-xu thực sự là “Chúa Cứu Thế, Con Thượng Đế hằng sống!” (Mat 16:16).

Cha ôi, còn rất nhiều người đã GẶP GỠ Chúa và cuộc đời họ đã được thay đổi mãi mãi. Chúng con nghe ông SI-MÊ-ÔN làm chứng: “… chính mắt tôi đã thấy ĐẤNG CỨU TINH mà Ngài chuẩn bị cho nhân loại” (Lu-ca 2:28-32). NA-THA-NA-ÊN làm chứng: “Thầy là Con Đức Chúa Trời! Thầy là vua Y-sơ-ra-ên!” (Giăng 1:49). THIẾU PHỤ SA-MA-RI làm chứng: “Đó không phải là Chúa Cứu Thế sao?” (Giăng 4:29). MA-THÊ làm chứng: “Con tin Chúa là Đấng Cứu Thế… mà mọi người trông đợi” (Giăng 11:27). VIÊN ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG làm chứng: “Thật người nầy là Con Đức Chúa Trời!” (Mác 15:39). THÔ-MA làm chứng: “Lạy Chúa của con và Đức Chúa Trời của con” (Giăng 20:24-28).

Cha ôi, chúng con nghe kể chuyện: Hơn hai ngàn năm trước, Chúa Cứu Thế, Đấng Cứu Tinh của nhân loại đã RA ĐỜI tại Bết-lê-hem (Lu 2:11). Cảm tạ Cha vì Thượng Đế sai con Ngài XUỐNG ĐỜI, để cứu vớt loài người (Giăng 3:17). Chúng con nghe ông Phao-lô làm chứng: “Chúa Cứu Thế đã xuống trần gian để CỨU VỚT người tội lỗi,” nên chúng con đã sấp mình xuống mà THỜ LẠY Ngài (I Ti 1:15). Chúng con nghe Chúa Giê-xu làm chứng: “Tôi chính là Chúa Cứu Thế!” nên chúng con đã quỳ xuống THỜ LẠY Ngài (Giăng 4:26). Chúng con đã trải nghiệm Chúa là ĐẤNG CỨU TINH của nhân loại,” nên đã phủ phục xuống THỜ LẠY Ngài (Mat 2:11). Cha ơi, ngày nay chúng con tiếp tục làm chứng: “Tất cả những ai TIN Ngài đều được sự sống vĩnh phúc... ai TIN Đấng ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:15). Amen.

View full calendar