Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 17/11/2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 17/11/2023

17 Tháng mười một, 2023

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 17/11/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ai khiêm nhường như đứa bé này, ấy là người lớn nhất trong Nước Thiên Đàng” (Ma-thi-ơ 18:4)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Ma thi-ơ CHƯƠNG 18: “Lần kia, các môn đệ đến hỏi Chúa: “Ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” Chúa Giê-xu gọi một đứa trẻ đến gần, cho đứng giữa đám đông, rồi dạy: “… Ai khiêm tốn hạ mình như em bé này, là người lớn nhất trong Nước Trời” (18:1-6). Thưa Cha, chúng con nhớ lại trước đó, trong khi Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng đang vui vẻ trên núi hóa hình thì các môn đồ khác đang tranh cãi với các thầy thông giáo. Họ đã thất bại thảm hại trong cuộc chiến tâm linh. Bây giờ, khi các môn đồ đi chung với nhau, chín người kia hỏi Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng về những gì đã xảy ra trên đỉnh núi hóa hình. Cả ba trả lời rằng họ không được phép nói chuyện gì đã xảy ra ở đó. Điều này sẽ khiến chín môn đồ kia cảm thấy mình thấp kém và bị bỏ rơi.

Cha ôi, một tôi tớ Chúa đã hình dung cuộc nói chuyện của các môn đồ. Trước hết, Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng chứng minh rằng, một trong số họ chắc chắn là người lớn nhất trong Nước Trời, vì họ đã được chọn theo Chúa lên núi. Phi-e-rơ nói: “Ồ, rõ ràng là TÔI là người lãnh đạo. Suy cho cùng, chính TÔI là người đầu tiên tuyên bố Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế.” Anh-rê sẽ nói: “Đợi một chút anh ơi! EM đã giới thiệu anh với Chúa Giê-xu. Nếu không có EM thì anh vẫn còn ở ngoài kia, trên chiếc thuyền đánh cá đó.” Rồi, Giăng và Gia-cơ lên tiếng: “Đợi đã! CHÚNG TÔI nằm trong số những người đầu tiên đi theo Chúa. CHÚNG TÔI đã ở với Ngài lâu hơn những người khác.” Riêng Giu-đa có lẽ đã nói: “Còn TÔI thì sao? Thầy luôn tin tưởng TÔI trong việc quản lý tiền bạc.”

Cha ôi, mỗi người đều cho rằng, mình XỨNG ĐÁNG được tôn vinh hơn những người khác. TÔI mới là người lớn nhất trong Nước Trời. Cha ôi, chúng con đã nhận ra, người lớn nhất trong Nước Trời là người PHỤC VỤ người khác, chớ KHÔNG phải được người khác phục vụ. Đó là người sẵn sàng chiếm vị trí CUỐI CÙNG để những người khác có thể đứng đầu. Cha ôi, điều này đòi hỏi phải có ĐỨC TIN để tin rằng, chúng con sẽ KHÔNG có phần thưởng trần thế, mà còn đôi lúc PHẢI CHỊU nỗi đau buồn từ thế gian. Cha ôi, xin giúp chúng con trở thành người lớn nhất trong Nước Trời THEO CÁCH đó. Amen.

View full calendar