Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 03/12/2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 03/12/2023

3 Tháng mười hai, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 03/12/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Lấy dầu xức đổ trên đầu và xức cho người” (Xuất Ê-díp-tô Ký 29:7)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lê-vi ký CHƯƠNG 08: Trong chương này, Môi-se XỨC DẦU cho A-rôn và rưới huyết lên TRÁI TAI bên phải của A-rôn, trên ngón cái của BÀN TAY phải, và trên ngón cái của BÀN CHÂN phải. Mặc dù DẦU XỨC này chỉ được đổ trên A-RÔN, nhưng các CON TRAI A-RÔN có thể thừa hưởng DẦU XỨC của ông. Nghĩa là A-RÔN và các con trai ông CÙNG ĐƯỢC XỨC DẦU trước sự hiện diện của Chúa. Nhưng họ phải DÂNG LỄ VẬT bằng huyết và phải thanh lọc trái TAI, bàn TAY, và bàn CHÂN để NGHE tiếng Chúa, LÀM những gì Chúa bảo họ làm, và ĐI đến những nơi Chúa bảo họ đi.

Thưa Cha, chúng con KHÔNG phải tất cả là mục sư, nhưng hết thảy chúng con là THẦY TẾ LỄ (I Phi-e-rơ 2:9). THẦY TẾ LỄ THƯỢNG PHẪM của chúng con chính là Chúa Giê-xu. Vì vậy, sự XỨC DẦU của Chúa Cứu Thế, cũng là sự XỨC DẦU của chúng con, giống như sự XỨC DẦU cho A-rôn, cũng là sự XỨC DẦU cho các con trai ông. Bắt đầu từ thời Tân ước, mọi Cơ-đốc nhân đều có thể vào Nơi Chí Thánh nhờ huyết của Chúa Giê-xu. Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Tôi đã gặp những nhóm DỊ GIÁO, bao gồm Nhân chứng Giê-hô-va và Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê-xu (Mặc Môn). Tôi đã chứng kiến sự vất vả của họ trong việc truyền bá phúc âm, đọc Kinh thánh theo nhóm... Tôi thấy họ CHĂM CHỈ như thế nào, nhưng tôi KHÔNG THẤY sự hiện diện của Chúa nơi họ. Nói cách khác, tôi thấy họ THIẾU SỰ XỨC DẦU của Chúa.

Cha ôi, ngày nay chúng con KHÔNG THIẾU sự xức dầu, nhưng chúng con CHƯA ĐƯỢC thánh hóa đủ. Và nếu CHƯA ĐƯỢC thánh hóa đủ bằng huyết của Chúa, thì chúng con KHÔNG có nhiều sự XỨC DẦU trong đời sống và chức vụ của mình. Giúp chúng con biết THANH LỌC bản thân liên tục, để đời sống càng có nhiều sự XỨC DẦU của Chúa. Giúp chúng con biết liên tiếp củng cố sự XỨC DẦU của Chúa, để chức vụ chúng con càng có nhiều sự XỨC DẦU Chúng con càng được thánh hóa bằng huyết của Chúa Cứu Thế, thì càng có nhiều sự XỨC DẦU trong đời sống và chức vụ. Cảm tạ Cha đã “lấy DẦU XỨC đổ trên chúng con” (Xuất 29:7). Giúp chúng con hiểu được LẼ THẬT này và sử dụng LẼ THẬT này trong cuộc sống của mình. Amen.

View full calendar