Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/12/2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/12/2023

10 Tháng mười hai, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/12/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Kẻ giày đạp Con Đức Chúa Trời, coi thường huyết của giao ước, tức là huyết đã thánh hóa mình” (Hê-bơ-rơ 10:29)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lê-vi ký CHƯƠNG 16: Chương này là những hướng dẫn để thực hiện Ngày Chuộc Tội. Đây là ngày linh thiêng nhất trong lịch tôn giáo của người Do Thái. Vào ngày này, Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm được phép vào Nơi Chí Thánh để chuộc tội cho dân chúng. Nghi lễ này tượng trưng cho Chúa Giê-xu dâng hiến bản thân làm Sinh tế chuộc tội cho nhân loại. Thưa Cha: “Một nhà truyền giáo kể chuyện Chúa Giê-xu cho một bộ tộc ở Nam Phi. Lúc kể xong, người TRƯỞNG LÀNG yêu cầu ông kể lại lần nữa. Khi kể đến CÁI CHẾT của Chúa Giê-xu, người trưởng làng đột nhiên chạy tới và cầu xin: "Đợi đã, chờ đã! Hãy HẠ CHÚA xuống khỏi cây thánh giá đó. Hãy HẠ Ngài xuống. Chúa KHÔNG thuộc về nơi đó. TÔI mới thuộc về nơi đó! Hãy đưa Ngài xuống và ĐẶT TÔI lên đó!" Cha ôi, người TRƯỞNG LÀNG đã nhận ra: Chúa đã CHẾT THAY cho ông và cho mọi người.

Thưa Cha, nhiều năm trước, có một buổi lễ tôn giáo được cử hành tại San Francisco, Hoa Kỳ. Diễn giả chính là một mục sư tài năng, nhưng đã phát biểu KHÔNG hoàn toàn chính thống. Ông sử dụng tài hùng biện của mình để CHỐNG LẠI quyền năng của huyết Chúa Giê-xu. Khi buổi lễ kết thúc, một phụ nữ lớn tuổi rụt rè đứng dậy giữa đám đông và hát bài SUỐI HUYẾT TUÔN của William Cowper như một lời phản đối. Một sự IM LẶNG bao trùm hội chúng khi họ nghe những lời quen thuộc này: “Kìa, trông suối thiêng HUYẾT BÁU tuôn đầy, từ hông Jê-sus phát nguyên. Tội nhân tắm mình dưới suối huyết này, sạch hết mọi gian ác liền…” Trước khi bà hát câu thứ hai, khoảng MỘT TRĂM người đã đứng dậy tham gia cùng bà. Khi bà hát đến câu thứ ba, gần MỘT NGÀN khán giả, đã cùng hát với bà: “QUYỀN NĂNG HUYẾT Chiên suốt đến muôn đời, diệu thay, vô đối linh dược. Tận khi thánh dân Chúa cất lên trời, toàn cứu tội khôn nhiễm được…”

Cha ôi, nhiều người đã vô cùng CẢM ĐỘNG khi bà tín hữu khiêm nhường đó, đứng lên bảo vệ Chúa của mình. Và với ánh sáng Thiên đàng trên gương mặt, bà đã làm chứng rằng, nhiều năm qua bà đã tìm thấy sự bình an NHỜ HUYẾT trên thập tự giá của Chúa Cứu Thế! Cha ôi, chúng con cũng có cùng trải nghiệm đó. Vì thế, chúng con tiếp tục hát: “Kìa…” Amen.

View full calendar