Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 12/12/2023

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 12/12/2023

12 Tháng mười hai, 2023

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 12/12/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ý muốn của Đức Chúa Trời là anh em phải được thánh hóa, tức là phải lánh xa sự gian dâm” (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:3)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lê-vi ký CHƯƠNG 18: Chương này cho thấy Đức Chúa Trời CẤM GIAN DÂM: Người Y-sơ-ra-ên bị CẤM quan hệ tình dục với họ hàng gần. KHÔNG được lấy mẹ, mẹ kế, chị gái, chị kế, cháu gái, cô, dì, con dâu, chị dâu. KHÔNG được quan hệ tình dục với một người phụ nữ và con gái của cô ấy hoặc cháu gái của cô ấy. KHÔNG được quan hệ tình dục với phụ nữ đang có kinh nguyệt. KHÔNG được ngủ với vợ hàng xóm. Tình dục đồng giới bị CẤM như một “sự GHÊ TỞM.” Quan hệ tình dục giữa con người và động vật bị LÊN ÁN là “sự ĐỒI TRỤY.”

Cha ôi, Chúa gọi những tập tục của người Ca-na-an là “sự GỚM GHIẾC” mà “đất ĐÃ MỬA dân nó ra” (Lê 18:25-26 ). Chúa cảnh báo chúng con PHẢI TRÁNH lối sống của dân Ca-na-an như loạn luân, ngoại tình, gian dâm, tình dục đồng giới… tất cả đều là những hành vi được thực hiện, như một phần của tôn giáo Ca-na-an. TÔN GIÁO  đó khuyến khích sự kết hợp hôn nhân với mẹ, con gái và chị em gái, với lý do rằng những mối quan hệ như vậy có giá trị đặc biệt trong mắt các vị thần,

Thưa Cha, TỘI TÌNH DỤC là điều mà nhiều người trong chúng con ngày nay cũng đã đối mặt. Sự TRỤY LẠC được dán đầy một cách công khai trên mạng, trên facebook, trên TV, và thậm chí cả trong xã hội ĐỒI TRỤY mà chúng con đang sống. Đó là một điều gì đó rất HẤP DẪN, nhưng có sức TÀN PHÁ vô cùng khủng khiếp. Cha ôi, giúp chúng con KHÔNG quan hệ tình dục vô luân và ô uế. Giúp chúng con biết ĂN NĂN về những việc ô uế, gian dâm, trụy lạc (II Cô-rinh-tô 12:21). Đã là con cái thánh của Chúa, chúng con phải KHÔNG nói đến chuyện gian dâm, ô uế, tham lam (Ê-phê-sô 5:3). Giúp chúng con biết TIÊU DIỆT những thói quen trần tục (Cô-lô-se 3:5). Cha ôi, Ý MUỐN của Đức Chúa Trời là chúng con phải được thánh hóa, tức là phải LÁNH XA sự gian dâm. Mỗi người phải GIŨ GÌN thân thể cho thánh khiết. KHÔNG buông thả theo nhục dục như những dân tộc ngoại đạo (I Tê 4:3-8). Cha ôi, giúp chúng con biết TUÂN THEO luật lệ Chúa, vì Ngài là Chúa của chúng con. Xin giúp chúng con biết LÀM THEO mọi điều Chúa dạy bảo, vì Ngài là THƯỢNG ĐẾ của chúng con (Lêv 18:4-5). Amen.

View full calendar