Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 25/01/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 25/01/2023 DIỆU KỲ

25 Tháng Một, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 25/01/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúa thấy lòng ông trung thành trước mặt Chúa và Ngài lập giao ước với ông” (Nê-hê-mi 9:8)

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe Chúa kể chuyện I Các Vua chương 11 đến chương 21: “… Kỷ nguyên Đa-vít và Sa-lô-môn là thời đại phồn thịnh của lịch sử dân Chúa. Đa-vít kiến tạo vương quốc, còn Sa-lô-môn xây cất Đền thờ. Lúc đó, Chúa bảo Sa-lô-môn hãy nhớ đến Ngài như vua cha Đa-vít. Tuy nhiên, nhiều bà vợ của Sa-lô-môn đã dẫn dụ ông thờ phượng thần tượng của họ và khiến vua không còn trung thành với Chúa. Vì thế, Chúa đã chia cắt vương quốc sau khi vua Sa-lô-môn qua đời. Mười bộ tộc phía Bắc đi theo Giê-rô-bô-am, còn các chi phái Giu-đa và Bên-gia-min ở phía Nam vẫn trung thành với ngai vàng của Đa-vít. Lúc ấy, tiên tri Ê-li đã cố gắng kéo dân Chúa quay trở lại thờ phượng Chúa, dân Chúa không nghe ông.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, mỗi vị vua trong sách Các Vua đều được đánh giá tùy theo lòng trung thành của họ với Chúa. Nếu nhà vua TRUNG THÀNH và tuân theo LUẬT CHÚA, thì được khen là vua TỐT; nhưng nếu nhà vua KHÔNG VÂNG LỜI và làm điều sai trái, thì bị kể là vua XÂU. Tất cả vua Y-sơ-ra-ên đều bị đánh giá là XẤU, vì họ chối bỏ Thiên Chúa và thờ thần tượng. Tuy nhiên, nhiều vị vua Giu-đa được đánh giá là TỐT, vì họ đã noi gương tổ phụ Đa-vít thờ phượng Chúa Hằng Hữu. Thưa Cha, chúng con ngày nay phải là những tín hữu TỐT qua việc từ bỏ thần tượng. Chúng con không chạy theo những thần giả dối. Chúng con không tôn thờ thần tiền bạc. Chúng con không ngưỡng mộ thần của cải vật chất. Chúng con không coi trọng thần danh lợi quyền. Nhưng chúng con phải làm theo Lời Chúa và để Ngài giúp chúng con trở thành người như Ngài muốn. Chúng con không chạy theo đám đông để Chúa giúp chúng con trở thành những tín hữu TỐT. Chúng con không yêu thế gian và các vật  của thế gian, để Chúa giúp chúng con trở thành những đầy tớ ngay lành và trung tín.

Thưa Cha, trong năm mới 2023, chúng con phải tống khứ bất cứ điều gì ngăn cách chúng con khỏi Chúa. Xin giúp chúng con mạnh mẽ, dũng cảm, và vâng theo Lời Đức Chúa Trời. Lạy Cha Thánh, giúp chúng con đi trước mặt Chúa với lòng chân thành và ngay thẳng. Giúp chúng con tuân giữ tất cả những luật lệ và quy tắc của Chúa (I Các vua 9:4). Thưa Cha, trong năm mới 2023, nguyện Cha thấy chúng con “kính sợ Đức Giê-hô-va, phục sự Ngài.” Nguyện Cha thấy chúng con “vâng theo lời phán Ngài, chẳng nghịch mạng lịnh của Ngài” (I Sa 12:14). Thưa Cha, chúng con đang VÂNG THEO Chúa mà trở về, theo mạng lịnh của Ngài (I Các vua 12:24). Chúng con VÂNG LỜI Chúa mà làm mọi sự nầy (I Vua 18:36). Thưa Cha, nguyện Chúa thấy chúng con VÂNG THEO Lời Đức Chúa Trời.  Nguyện Chúa thấy lòng chúng con TRUNG THÀNH trước mặt Chúa, và Ngài ban phước cho chúng con suốt năm mới 2023 (Nê-hê-mi 9:8). Amen.

View full calendar