Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 18/12/2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 18/12/2023

18 Tháng mười hai, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 18/12/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Nếu các con vẫn chống lại Ta… thì Ta sẽ vì tội lỗi các con mà giáng tai ương gấp bảy lần nữa” (Lê-vi-ký 26:21)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lê-vi ký CHƯƠNG 26-27: Hai chương này kết thúc sách Lê-vi ký và đưa ra cho chúng con những LỜI HỨA, NGUYÊN TẮC và Lời CAM KẾT. Hai chương này nói đến những Lời hứa và Nguyên tắc NẾU… THÌ: “NẾU các con… THÌ ta sẽ…” Chúng bắt đầu bằng việc nhắc lại những luật căn bản về thờ hình tượng, ngày Sa-bát và nơi thánh. Chúng tiếp tục với những PHƯỚC LÀNH có được từ sự vâng lời, và những HÌNH PHẠT do sự bất tuân gây ra. NẾU dân Chúa tuân theo luật pháp của Chúa, THÌ… Ngài sẽ ban cho họ sự thịnh vượng. Ngược lại “NẾU các con không nghe ta… THÌ ta sẽ quay mặt chống lại các con…” (Lêv 26: 14-39).

Thưa Cha, các chương này cũng đã KẾT THÚC bằng mối quan hệ: NẾU… THÌ. “NẾU dân Chúa xưng tội lỗi mình và tội ác của tổ phụ họ… THÌ Ta sẽ nhớ lại giao ước của Ta với Gia-cốp… Y-sác, và… Áp-ra-ham … và Ta sẽ nhớ đến xứ này” (Lêv 26: 40-42). Lời hứa của Chúa vẫn không thay đổi; “NẾU chúng ta xưng tội mình, THÌ Ngài là thành tín công bình sẽ tha tội cho chúng ta…” (I Giăng 1: 9). PHƯỚC LÀNH và sự RỦA SẢ ở gần kề bên nhau. NẾU dân Chúa yêu mến Ngài, giữ Điều Răn của Ngài, THÌ Ngài làm ơn cho họ đến ngàn đời. Nhưng NẾU họ phản bội Chúa, THÌ Ngài sẽ báo ứng cho họ từ thế hệ nầy qua thế hệ khác (Phục-truyền 7: 9-12). Đối với Đức Chúa Trời, KHÔNG có giải pháp trung dung. Hoặc SỰ SỐNG hoặc sự chết, hoặc PHƯỚC LÀNH hoặc tai họa (Lêv 26:15). KHÔNG có chọn lựa nào khác. Ngài thiết tha kêu gọi, KHUYÊN MỜI mỗi chúng con hãy CHỌN lấy sự sống (Phục 30: 19).

Cha ôi, Đức Chúa Trời là thành tín. Ngài không bao giờ TỪ BỎ chúng con khi chúng con thật lòng yêu mến Ngài và làm theo Lời Ngài. Giúp chúng con YÊU mến Chúa bằng tình yêu cao cả mà Ngài đã dành cho chúng con. Giúp chúng con tin rằng Chúa BAN PHƯỚC hay GIÁNG HỌA, đều tùy thuộc vào thái độ của chúng con đối với Chúa và Lời Chúa. Cảm tạ Cha vì ĐÃ ĐẶT trước mặt chúng con sự sống và sự chết, phước lành và sự rủa sả. Xin giúp chúng con BIẾT SỐNG đẹp lòng Ngài và BIẾT CHỌN sự sống, hầu cho chúng con và dòng dõi chúng con ĐƯỢC PHƯỚC và ĐƯỢC SỐNG (Phục 30: 19). Amen.

View full calendar