Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 31/12/2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 31/12/2023

31 Tháng mười hai, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 31/12/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Cầm gươm của Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 6:17)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lu-ca CHƯƠNG 6: Người Pha-ri-si chỉ trích Chúa Giê-xu, vì họ thấy các môn đệ Chúa HÁI BÔNG LÚA để ăn trong ngày Sa-bát. Theo họ, làm thế là TRÁI LUẬT. Chúa trích dẫn một trường hợp trong Cựu ước nói về vua Đa-vít và các bạn trong lúc đói, đã ăn bánh thánh, là bánh dành riêng cho thầy tế lễ, nhưng Thánh Kinh KHÔNG lên án (I Sam 21:1-6). NHU CẦU của con người quan trọng hơn LUẬT LỆ. Ngày Sa bát được lập ra với mục đích PHỤC VỤ loài người, chứ không phải loài người được tạo dựng để PHỤC VỤ ngày Sa-bát. Phao-lô nói với các tín hữu Ga-la-ti: "Anh em còn giữ ngày, tháng, mùa, năm ư?" (Ga-la-ti 4: 10-11).

Thưa Cha, chúng con nhận ra, những người Pha-ri-si luôn sống theo chủ nghĩa HÌNH THỨC. Họ giữ lời truyền khẩu, nghi lễ tôn giáo BỀ NGOÀI, chứ không chú trọng bề trong. Đối với họ, THEO CHÚA THẬT LÒNG là phải kiêng ăn, giữ luật lệ chứ không phải bởi đức tin và ăn năn. Cha ôi, giúp chúng con TRÁNH lầm lỗi này, vì giữ đúng luật lệ và lễ nghi tôn giáo, CHƯA HẲN đã là theo Chúa thật lòng. Chúng con CÓ THỂ đi nhà thờ, đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, giữ đúng mọi lễ nghi, mà vẫn sống THIẾU tình thương và KHÔNG quan tâm đến nhu cầu của người khác. Sống như vậy thì giữ mọi lễ nghi cũng KHÔNG có giá trị gì. Chúa Giê-xu đã trích dẫn câu chuyện Đa-vít các bạn đã ăn bánh thánh để cho họ biết, NHU CẦU của con người quan trọng hơn luật lệ. Nói như thế KHÔNG có nghĩa là bỏ luật lệ, nhưng KHÔNG nên giữ luật lệ một cách khắt khe, cứng nhắc, mà quên đi nhu cầu con người. Chúa dùng GƯƠM của Thánh Linh (LỜI Kinh Thánh), khiến họ KHÔNG thể kháng cự. Họ đã YÊN LẶNG và bị mắc cỡ.

Cha ôi, giúp chúng con biết dành thì giờ HỌC Kinh Thánh để có thể sử dụng Kinh Thánh hiệu quả. Chúng con KHÔNG thể biết Kinh Thánh bởi trực giác, nhưng bởi sự học hỏi, tìm tòi, suy nghĩ, cân nhắc, cầu nguyện… Do đó, chỉ có những người HIỂU BIẾT Kinh Thánh, và CHỈ những người ấy, mới CÓ THỂ dùng Kinh Thánh làm khí giới trong ngày chiến trận. Chúa ôi, kể từ nay chúng con sẽ HỌC Kinh Thánh, để có thể sử dụng Kinh Thánh. Chúng con quyết tâm NGHIÊN CỨU Kinh Thánh, để có thể sử dụng GƯƠM Thánh Linh cách hiệu quả. Amen.

View full calendar