Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 05/01/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 05/01/2024

5 Tháng Một, 2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 05/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Lạy Chúa, xin dạy chúng con cầu nguyện” (Lu-ca 11:1)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lu-ca CHƯƠNG 11. Một hôm Chúa Giê-xu vừa cầu nguyện xong, một môn đồ thưa với Ngài: “Lạy Chúa, xin dạy chúng con cầu nguyện, như Giăng đã dạy các môn đồ mình vậy.” Ngài phán với họ: “Khi các con cầu nguyện, hãy nói: Lạy Cha… ” Thưa Cha, Chúa Giê-xu đã ban cho các môn đệ một KHUÔN MẪU cho đời sống cầu nguyện của mình. Cha ôi, giúp chúng con biết dành thì giờ cầu nguyện. Chúa ôi, trong năm qua, nhiều người trong chúng con đã rơi vào trạng thái BUỒN CHÁN về mặt tâm linh. Chúng con không nghi ngờ hay phủ nhận đức tin của mình, nhưng chúng con KHÔNG TIẾN TRIỂN về mặt tâm linh. Chúng con KHÔNG nghĩ đến việc trở thành một người vô tín, nhưng chúng con KHÔNG TIẾN TRIỂN về mặt tâm linh. Cha ôi, chúng con đang bị TRÌ TRỆ về mặt tâm linh. Đời sống của chúng con đã trở nên NHÀM CHÁN. Xin giúp chúng con thoát khỏi tình trạng ảm đạm về mặt tâm linh.

Cha ôi, cảm tạ Cha đã nhắc nhở rằng, chúng con phải CẦU NGUYỆN mới thoát khỏi TÌNH TRẠNG U ÁM về mặt tâm linh. Để thoát khỏi NỖI BUỒN tâm linh, chúng con phải cầu nguyện. Để thoát khỏi tình trạng ẢM ĐẠM tâm linh, chúng con phải cầu nguyện. Để thoát khỏi tình trạng BƠ PHỜ tâm linh, chúng con phải cầu nguyện. Để thoát khỏi tình trạng CHÁN NẢN tâm linh, chúng con phải cầu nguyện. Để thoát khỏi tình trạng TRÌ TRỆ tâm linh, chúng con phải cầu nguyện. Để thoát khỏi tình trạng SUY THOÁI tâm linh, chúng con phải cầu nguyện.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Một nữ dịch giả Kinh thánh (Joanne Shetler) ở Philippines, nhận thấy rằng những tín đồ mới trong bộ tộc mà cô đang phục vụ, đã KHÔNG cầu nguyện như họ nên làm. Vì thế, cô cầu xin Chúa: “Lạy Chúa, xin LÀM bất cứ điều gì cần thiết, để dạy những người này CẦU NGUYỆN.” Khoảng một tháng sau, cô gặp tai nạn trực thăng ở đó và suýt chết. Sự kiện đó đã THÚC ĐẨY dân chúng CẦU NGUYỆN tha thiết: “Lạy Chúa, XIN ĐỪNG để cô ấy chết, vì cuốn Kinh Thánh của chúng con chưa dịch xong.” Từ đó trở đi, MỌI NGƯỜI đều cầu nguyện. MỌI NGƯỜI tha thiết cầu nguyện. MỌI NGƯỜI ham thích cầu nguyện. MỌI NGƯỜI tiếp tục cầu nguyện. MỌI NGƯỜI sốt sắng cầu nguyện. MỌI NGƯỜI trung tín cầu nguyện. “Lạy Chúa, xin dạy chúng con cầu nguyện!” Amen.

View full calendar