BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 23/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 23/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Xin đừng để chúng con bị cám dỗ” (Ma-thi-ơ 6: 13)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 25: Cho dù Ba-la-am KHÔNG THỂ nói bất cứ điều gì NẾU KHÔNG có sự cho phép của Chúa, nhưng ông đã TÌM RA cách gián tiếp NGUYỀN RỦA dân Y-sơ-ra-ên. Trong chương 25 này, tên của Ba-la-am KHÔNG được nhắc đến, tuy nhiên, vua Mô-áp đã dâng số tiền khủng cho Ba-la-am để ông SA VÀO sự cám dỗ. Với mức giá tiền khủng, Ba-la-am ĐÃ BÁN linh hồn của mình. Chúa ôi, vì THAM TIỀN là cội rễ mọi điều ác (I Ti 6:10), nên Ba-la-am đã LÀM ÁC bằng cách đưa ra lời khuyên cho vua Ba-lác, để “THẮNG ĐƯỢC” người Y-sơ-ra-ên.

Chúng con nhận thấy Ba-la-am đã “DẠY Ba-lác gây cớ vấp phạm cho dân Y-sơ-ra-ên, ĂN CỦA CÚNG thần tượng và PHẠM TỘI gian dâm” (Khải 2:14). Thông qua việc DỤ DỖ phụ nữ Mô-áp ngủ với đàn ông Y-sơ-ra-ên, họ bắt đầu khiến người Y-sơ-ra-ên LẠC LỐI vào những mối quan hệ tình dục bất hợp pháp, sau đó là ĂN của cúng và THỜ LẠY các thần tượng! (Dân 25:2). Đối với Ba-la-am, tất cả chỉ là LỢI NHUẬN (Giu-đe 1: 11). Ba-la-am YÊU THÍCH tiền công của sự bất chính (II Phi-e-rơ 2:15). Đức Chúa Trời đã nổi giận với dân Ngài. Chúa đã thi hành những PHÁN XÉT nặng nề đối với dân chúng. Đức Chúa Trời ra lệnh bắt các trưởng tộc đem treo lên ngoài nắng. Ngài ra lệnh cho các thẩm phán, hành quyết tất cả những ai thờ lạy Ba-anh trước sự chứng kiến của toàn thể hội chúng.

Thưa Cha, ngày nay, CHIẾN THUẬT của Sa-tan vẫn không thay đổi. Nếu Sa-tan KHÔNG THỂ trực tiếp nguyền rủa dân Chúa, nó sẽ CÁM DỖ chúng con vào những mối quan hệ tình dục bất hợp pháp, và sau đó là thờ hình tượng! Cha ôi, vua Sa-lô-môn khuyến cáo rằng: “… đàn bà lòng đầy CẠM BẪY gây nhiều cay đắng hơn cả sự chết. Tình nàng như bẫy lưới, vòng tay nàng như dây xích… nhiều người đàn ông mạnh mẽ đã bị nàng ĐÁNH GỤC; và nhà cô ấy là đường dẫn đến Hỏa ngục!” (Châm ngôn 7:24-27). Chúa ôi, giúp chúng con THOÁT được bẫy của Sa-tan. Giúp chúng con KHÔNG bỏ đường ngay để đi vào nẻo tà. Xin cho chúng con KHÔNG vì tham tiền bạc mà làm việc phi nghĩa. Giúp chúng con sẽ KHÔNG đi theo sự dạy dỗ của Ba-la-am. Xin cho chúng con KHÔNG phạm tội ăn của cúng thần tượng. Xin giúp chúng con KHÔNG phạm tội gian dâm (Khải 2:14). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *