BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 13/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 13/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Huyết của Đấng Christ… sẽ tẩy sạch lương tâm anh em khỏi công việc chết, để phục vụ Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 9:14)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con TRỞ LẠI để nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 19: Trong khoảng thời gian hơn 38 năm, có hơn 1,2 triệu người Y-sơ-ra-ên đã chết trong đồng vắng vì sự phán xét của Đức Chúa Trời. Dân Y-sơ-ra-ên liên tục tiếp xúc với xác chết, điều này dẫn đến sự ô uế trong nghi lễ. Trong chương 19 này, Chúa đã cung cấp một phương tiện THANH TẨY, để những ai tiếp xúc với xác chết có thể được tẩy sạch. Chúa đặc biệt QUAN TÂM đến việc bảo tồn và nuôi dưỡng phần thuộc linh của THẾ HỆ TRẺ, tức là những người sắp được vào đất hứa để sống và hầu việc Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, Chúa muốn chúng con phải TIN TƯỞNG vào quyền năng tha tội của Ngài. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Ngày nay chúng ta KHÔNG dâng của lễ chuộc tội, vì SỰ CHẾT của Đấng Christ là của lễ hy sinh một lần đủ cả. ‘Vì nếu… TRO của bò cái tơ mà người ta rảy trên kẻ bị ô uế còn THÁNH HÓA họ… thì HUYẾT Chúa Cứu Thế càng có HIỆU LỰC muôn phần hơn, để THANH TẨY lương tâm chúng ta khỏi những công việc chết, đặng hầu việc Đức Chúa Trời hằng sống” (Hê-bơ-rơ 9:13-14; 10:14). Cha ôi, ĐỪNG ĐỂ chúng con nghi ngờ khả năng chuộc tội của Chúa Cứu Thế, ngay cả đối với những tội lỗi tồi tệ nhất của chúng con. Cảm tạ Cha vì chừng nào chúng con còn biết ĂN NĂN, thì chúng con KHÔNG CẦN phải sợ cái chết xung quanh mình (Giăng 3:2-6, 14-17). Nếu chúng con phạm tội và đã ĂN NĂN, thì chúng con có thể TIẾP TỤC hầu việc Đức Chúa Trời. Môi-se và Phao-lô đều phạm tội LỚN HƠN chúng con, là TỘI giết người; nhưng khi ĂN NĂN, thì đã được “vượt khỏi sự chết đến sự sống,” để TIẾP TỤC phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống. Đa-vít đã PHẠM TỘI LỚN là ngoại tình và giết người, nhưng khi đã ĂN NĂN, thì vẫn còn CƠ HỘI để phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống.

Cha ôi, giúp chúng con ngày nay sau khi đã ăn năn, thì biết DÂNG CUỘC ĐỜI mình cho Chúa như một lễ vật tạ ơn. Giúp chúng con biết sống cuộc sống THÁNH SẠCH bằng cách GIỮ MÌNH khỏi những tội lỗi của thế gian. Cho chúng con biết để Chúa là SỨC MẠNH của mình, hầu chúng con có thể LÀM ĐƯỢC mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho chúng con (Phi-líp 4:13). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *