BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 09/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 09/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy tăng trưởng trong ân điển và sự hiểu biết Chúa” (II Phi-e-rơ 3:18)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha Hằng Hữu, hôm nay là NGÀY CUỐI CÙNG của năm cũ Âm lịch. Trong khoảnh khắc GIAO THỪA giữa cũ và mới này, chúng con đến với Cha là Đấng Tạo dựng chúng con, Đấng Cứu chuộc chúng con, và là Đấng làm chủ thời gian, để TẠ ƠN Cha về những tháng ngày năm cũ sắp qua. Đồng thời, xin Cha giúp chúng con biết SỬ DỤNG những tháng ngày của năm mới sắp đến, theo đúng thánh ý của Cha. Cha ôi, những giờ phút CUỐI CÙNG của một năm đã gợi lên trong chúng con, những dòng cảm xúc thiêng liêng khó tả. Đó là tâm tình của ĂN NĂN và TẠ ƠN.

Thưa Cha, xin THA LỖI cho chúng con vì trong năm qua đã PHÍ PHẠM nhiều thời gian và bỏ qua việc LUYỆN TẬP LÒNG TIN KÍNH. Chúng con KHÔNG có, “hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, đều vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm” (I Cô-rinh-tô 10:31). Chúng con CHƯA hết lòng yêu Chúa và anh chị em đồng loại. Thưa Cha, sau khi ăn năn, bây giờ con đến với Cha với tâm tình TẠ ƠN. Chúng con CẢM TẠ Cha đã ban cho một năm bình an. TẠ ƠN Cha đã luôn bao bọc chở che chúng con, qua những biến cố của cuộc sống. Có những BIẾN CỐ đầy đau khổ và nhiều mất mát, nhưng chúng con lại được bàn tay Chúa không những DẪN DẮT, mà còn BỒNG ẴM chúng con qua những biến cố đau thương đó. Chúng con TẠ ƠN Cha đã cho chúng con niềm tin tưởng vào Chúa, để không rơi vào tuyệt vọng trước những khó khăn của cuộc đời. Đồng thời, chúng con TẠ ƠN Cha về món quà thời gian của năm mới. Chúng con BIẾT ƠN Cha về sự sống cùng tuổi mới mà Cha tặng ban. Xin Cha cho con biết sử dụng những tháng ngày Chúa ban trong năm mới thật hữu ích.

Cha ôi, xin cho chúng con được PHÁT TRIỂN về mặt tâm linh trong năm mới, qua việc: (1) MONG MUỐN dành thời gian với Chúa để tìm biết thêm về Ngài (II Phi-e-rơ 3:18). (2) TÌM HIỂU sâu hơn những lẽ thật của Kinh thánh (II Ti-mô-thê 3:16-17). (3) HỌC và DẠY người khác những lẽ thật của Thánh Kinh (II Phi-e-rơ 3:18). (4) LỚN LÊN trong ân điển với sự tha thứ (Tít 2:11-14). Và (5) MONG MUỐN vâng lời Chúa (Giăng 14:15). Cha ôi, giúp chúng con biết “KỶ LUẬT bản thân vì mục đích PHÁT TRIỂN TÂM LINH” (I Ti-mô-thê 4:7). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *