BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 07/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 07/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chớ mệt nhọc về sự làm lành” (Ga-la-ti 6:9) 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 18: Sau nỗ lực của Cô-rê nhằm NGĂN CẢN A-rôn làm Thầy tế lễ thượng phẩm, Chúa TÁI khẳng định rằng A-RÔN và các CON TRAI của ông là những thầy tế lễ được phong chức, để chăm sóc Đền tạm. Còn người LÊ-VI, thì được giao nhiệm vụ canh gác bên ngoài Đền tạm để không người nào được phép đến gần nơi thánh.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Tôi nghĩ các thầy tế lễ đã có những ngày MỆT MỎI (kiệt sức) khi phải dâng của lễ mỗi ngày. Nhưng tôi KHÔNG thấy A-rôn và các con trai của ông đã từ bỏ công việc của mình, và thật tốt là họ đã KHÔNG làm vậy vì họ là những người duy nhất có thể GIÚP ĐỠ mọi tội nhân.” Cha ôi, ngày nay, nếu chúng con TRUNG THÀNH sống cuộc đời của một người môn đệ, thì có ngày chúng con cũng sẽ MỆT MỎI. Nhưng xin giúp chúng con KHÔNG BỎ CUỘC, bởi vì nếu NGỪNG giúp đỡ người khác và NGỪNG hướng dẫn mọi người đến với Chúa, thì mọi người sẽ KHÔNG THỂ tìm ra giải pháp cho vấn đề tội lỗi của mình.

Cha ôi, giúp chúng con KHÔNG ngừng làm lành, KHÔNG mệt mỏi làm lành, KHÔNG trễ nải làm lành. Nhưng HĂNG SAY làm lành. Chúng con KHÔNG nên lấy bất cứ lý do nào bào chữa, để khỏi làm lành. Chúa ôi, khi chúng con bị người khác chống đối, thì ĐỪNG ĐỂ chúng con chán nản làm lành, mệt mỏi làm lành, nhọc nhằn khi làm lành. Lúc bị người khác khinh ghét chúng con, thì ĐỪNG ĐỂ chúng con ngưng cầu nguyện cho họ, ngưng nói về Chúa cho họ. Cha ôi, nếu NGỪNG giúp đỡ người khác, thì mọi người sẽ KHÔNG THỂ tìm ra giải pháp cho vấn đề tội lỗi của mình.

Chúa ôi, giúp chúng con KHÔNG ngưng giúp đỡ người khác. KHÔNG ngưng cầu nguyện cho người khác. KHÔNG ngưng nói về Chúa cho người khác. KHÔNG ngưng hướng dẫn người khác đến với Chúa. Thưa Cha, giúp chúng con đang lúc có dịp tiện, sẽ KHÔNG chểnh mảng làm việc lành cho người khác. Giúp chúng con đang lúc có cơ hội, sẽ luôn KIÊN TÂM làm việc tốt cho người khác. Nếu NGỪNG hướng dẫn người ta đến với Chúa, thì mọi người sẽ KHÔNG THỂ tìm ra giải pháp cho vấn đề tội lỗi của mình. Cha ôi, giúp chúng con “đang lúc có cơ hội, HÃY LÀM việc lành cho mọi người” (Ga-la-ti 6:9-10). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *