BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 06/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 06/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy đem cây gậy của A-rôn… để giữ làm một dấu hiệu cảnh cáo về sự nổi loạn (Dân-số ký 17:10)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 17: Sau cuộc nổi loạn của Cô-rê, Chúa dạy Môi-se: “Hãy bảo mỗi trưởng tộc Y-sơ-ra-ên đem đến một cây gậy, trên gậy có viết tên mình… Ngày hôm sau, khi Môi-se trở vào Lều Chứng Ước, ông thấy cây gậy của A-rôn tượng trưng cho đại tộc Lê-vi đã đâm chồi, trổ hoa, và có trái hạnh nhân đã chín. Chúa bảo Môi-se: “Hãy đem cây gậy của A-rôn đặt lại trước Hòm Chứng Ước để giữ làm một dấu hiệu CẢNH CÁO về sự nổi loạn” (17:10).

Cha ôi, trong Cựu ước, Chúa thường dùng những vật hữu hình như cây gậy của A-rôn, Lễ Vượt Qua… để cảnh báo và nhắc nhở dân chúng, NHỚ LẠI các nguyên tắc tâm linh. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới bị ảnh hưởng của tội lỗi. Những chuyện TÌNH DỤC xấu xa, đồng tính, đang được cho là một kiểu sống thời đại nhất. Sự hèn mạt được tôn thờ thay vì tôn thờ Đức Chúa Trời.” Cha ôi, giữa DÒNG ĐỜI giả dối, lừa đảo, gây đau thương cho nhiều người, chúng con phải TIN VÀO lời hứa và lời cảnh báo của Chúa, để được Chúa gìn giữ và bảo vệ. Chúng con phải LẤP ĐẦY ngôi nhà, hoặc văn phòng với những lời nhắc nhở về Chúa. Một tôi tớ Chúa khuyến khích: (1) Hãy DÁN một bức tranh lên tường với một câu Kinh Thánh mà bạn cần áp dụng. (2) Hãy MUA một chiếc vòng tay có ghi một trong những lời hứa của Chúa trên đó. (3) Hãy ĐẶT một tiện ích trên điện thoại để nhắc bạn cầu nguyện đúng giờ. (4) Hãy NHẮC bản thân nhiều lần về những lời hứa, ân điển, và cơn thịnh nộ của Chúa. (5) Hãy ĐẶT trên bàn làm việc những câu Kinh Thánh như lời nhắc nhở của Chúa, để bạn có thể nhìn thấy nó và suy ngẫm mỗi ngày.

Cha ôi, sau khi gặp Chúa, Gia-cốp DỰNG một cái trụ bằng đá và dâng tế lễ cho Chúa tại đó, để NHẮC chính mình phải tỏ lòng biết ơn Chúa bằng hành động cụ thể. Cha ôi, nếu các tôi tớ Chúa xưa nay đều NGHĨ rằng những lời nhắc nhở và cảnh báo là quan trọng, thì chúng con ngày nay cũng nên NGHĨ như vậy. Nếu Chúa DẠY rằng phải có vật gì đó để nhắc nhở bản thân về những lời hứa, ân điển, và cơn thịnh nộ của Chúa, thì chúng con phải LÀM theo. Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *